10 lợi ích lớn khi du học ở nước ngoài

03:02 | 18-01-2020 777 lượt xem

Con đường du học luôn được xem là con đường mang lại lợi ích lớn cho sinh viên. Bằng cách du học, sinh viên có cơ hội học tập, nghiên cứu cũng như làm quen với nét văn hóa ở vùng đất mới. Dưới đây là 10 lợi ích to lớn cho sinh viên khi du học ở nước ngoài.

 

1. Nhìn ra thế giới

Đây được xem là lý do hàng đầu khi du học sinh muốn trải nghiệm với một đất nước hoàn toàn mới kèm theo những phong tục tập quán khác xa với đất nước mình sinh ra. Ngoài ra, khi du học ở nước ngoài bạn sẽ không bị giới hạn ở quốc gia bạn đang học mà có thể du lịch ở khắp nơi, các nước láng giềng. Đó là trải nghiệm mới lạ không thể bỏ qua. Ví dụ bạn đi du học Mỹ, du học Na Uy, bạn có thể tham quan các nước lân cận như Canada, các tiểu bang lớn nhỏ của Mỹ hoặc các nước thuộc Châu Âu như Hà Lan, Áo, Đức,…

2. Chất lượng giáo dục

Đây là một lý do khác khi trình độ giáo dục ở những nước khác cao hơn sẽ mang lại rất nhiều kiến thức phong phú cho bản thân cùng những quy trình học tập chuyên nghiệp khác xa so với hệ thống giáo dục nước nhà. Giáo dục chính là trung tâm của bất kỳ chuyến đi du học nào, một khi bạn tiếp cận hệ thống giáo dục một nước nào đó đồng nghĩa bạn đang dần tiếp thu các nét văn hóa và truyền thống của họ.

3. Tham gia vào nền văn hóa mới

Rất nhiều du học sinh rời khỏi nhà bước đến đất nước mới, họ luôn bị mê hoặc bởi những quan điểm, văn hóa khác lạ và riêng biệt. Khi bạn đi du học, bạn sẽ tìm thấy những món ăn, phong tục tập quán cũng như không khí xã hội lạ thường. Bạn sẽ có cơ hội nghiên cứu về lịch sử hình thành quốc gia, lối sống người dân và tự chính bản thân mình hòa nhập vào cuộc sống hoàn toàn mới.

4. Rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ

Thật khó khăn khi ngoại ngữ chính là yếu tố khắc nghiệt hàng đầu của du học sinh nhưng đó cũng là điểm thu hút lớn thúc đẩy động lực tiến bước con đường du học. Học tập ở nước ngoài bạn sẽ có cái nhìn khác về cách người dân bản địa sử dụng ngôn ngữ địa phương so với những gì mình được học, từ đó điều chỉnh trao dồi thêm để tự hoàn thiện kỹ năng cho bản thân.

5. Tăng cơ hội nghề nghiệp

Đây có vẻ là yếu tố quan trọng thúc đẩy các bạn đi du học. Thật vậy, khi bạn hoàn thành các khóa học và trở về nước, bạn sẽ có một cái nhìn hoàn toàn mới về văn hóa, sự hiểu biết, kỹ năng, một nền giáo dục tuyệt vời khi áp dụng vào thực tiễn. Đây sẽ là điểm thu hút với các nhà tuyển dụng hứa hẹn bạn sẽ có một công việc tốt trong tương lai.

6. Tìm kiếm sở thích mới

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc tại sao đi du học, bạn nên biết rằng du học ở một quốc gia khác mang đến nhiều hoạt động và sở thích mới mà bạn có thể chưa bao giờ khám phá nếu bạn ở nhà. Có thể thấy rằng bạn có một tài năng chưa được khám phá ví dụ như các môn thể thao dưới nước, trượt tuyết, chơi gôn hoặc nhiều môn thể thao mới khác mà bạn có thể chưa từng thử. Bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá những hình thức giải trí mới và thú vị khác. Chơi, phim, khiêu vũ và buổi hòa nhạc,..

7. Tìm kiếm bạn mới

Một trong những lợi ích lớn nhất của du học là cơ hội gặp gỡ những người bạn mới từ các nền văn hóa khác nhau. Trong khi đi du học, bạn sẽ đi học và sống với các sinh viên nước sở tại. Điều này mang đến cho bạn cơ hội để thực sự làm quen và tạo mối quan hệ lâu dài với các sinh viên ấy. Sau khi chương trình du học kết thúc, hãy cố gắng giữ liên lạc với bạn bè quốc tế. Ngoài việc giữ tình bạn cho các mối quan hệ cá nhân, những người bạn này cũng có thể là công cụ kết nối quan trọng cho công việc sau này.

8. Phát triển bản thân

Bạn có thể thấy rằng du học thực sự làm tăng tính tự lập của bạn. Những sinh viên du học trở thành những nhà thám hiểm của quốc gia mới của họ, luôn tò mò và hứng thú với những điều mà họ có. Một lợi ích khi đi du học là cơ hội khám phá bản thân trong sự hiểu biết về một nền văn hóa khác. Đôi khi bạn ở một nơi mới có thể bị áp đảo, và bạn phải tự điều chỉnh để tăng khả năng thích ứng với các tình huống khác nhau và giải quyết vấn đề khi có thể.

9. Cơ hội làm việc cho trường sau tốt nghiệp

Hội đồng tuyển sinh có cái nhìn rất cao về kinh nghiệm du học. Những sinh viên đi du học thể hiện sự đa dạng và cho thấy rằng họ không ngại tìm kiếm những thử thách mới hoặc đặt mình vào những tình huống khó khăn. Quan trọng nhất, những sinh viên đã học ở nước ngoài cho thấy họ cam kết với giáo dục của họ như thế nào. Các trường sau đại học thường xuyên tìm kiếm các ứng viên sẽ mang lại một khía cạnh độc đáo cho trường đại học của họ. Những sinh viên đã học ở nước ngoài đã cho thấy rằng họ có sự tò mò và nhạy bén trong giáo dục để trở thành một nhà lãnh đạo trong trường đại học.

10. Kinh nghiệm sống

Tại sao đi du học? Đối với hầu hết sinh viên, thời gian này có thể là cơ hội duy nhất họ từng đi du lịch nước ngoài trong một khoảng thời gian dài. Cuối cùng, bạn sẽ tìm được một công việc, và cơ hội đi du học có thể trở thành cơ hội một lần trong đời để tự mình trải nghiệm khám phá bản thân. Nhân cơ hội này để đi du lịch khắp thế giới mà không có cam kết nào ngoài việc nghiên cứu và tìm hiểu về các nền văn hóa mới.

=> Tóm lại, du học là một kinh nghiệm không giống như bất kỳ kinh nghiệm nào khác. Với 10 lợi ích khi du học ở ngoài chỉ phản ánh một phần nào đó những lợi ích mà con đường du học mang lại. Và cánh cửa du học luôn rộng mở với bất cứ ai, chỉ cần dám mơ ước thì mọi ước mơ sẽ thành hiện thực.

--Nguồn: ST--