10 LÝ DO KHIẾN NEW ZEALAND TRỞ THÀNH “ĐIỂM VÀNG” ĐỂ DU HỌC 2019

07:31 | 07-06-2019 338 lượt xem

Trong những năm trở lại đây, New Zealand trở thành điểm đến mơ ước của các bạn du học sinh quốc tế. Nơi đây nổi tiếng không chỉ là cường quốc về giáo dục, mà còn ấn tượng bởi sự bình yên, thân thiện, chính sách đãi ngộ tốt,...

Hiện đang có khoảng 106.021 sinh viên quốc tế đang theo học tại New Zealand trong đó có 2.500 sinh viên Việt Nam. Và 10 lý do điển hình dưới đây sẽ là minh chứng cho sức hút không thể chối từ khi du học New Zealand.

1. Nền giáo dục đẳng cấp

Chỉ có duy nhất 8 trường Đại học công lập tại New Zealand, nhưng điều đặt biệt là tất cả các trường này đều nằm trong Top 3% các trường Đại học hàng đầu thế giới (Theo bảng xếm hạng Đại học QS 2018)

2. Cơ hội trau dồi tiếng Anh hàng ngày

Ngôn ngữ được sử dụng phố biến nhất ở New Zealand đó chính là tiếng Anh. Nếu đã từng có cơ hội đến đất nước này du lịch hay công tác, hoặc hỏi những người đã từng sinh sống và làm việc tại đây thì các bạn có thể thấy tiếng Anh sẽ được sử dụng ở bất cứ nơi đâu. 

Đây chính là cơ hội rất tốt để hàng ngày bạn được giao tiếp bằng tiếng Anh và là tiền đề rất tốt để bạn chuẩn bị cho việc đi làm sau khi tốt nghiệp

3. Sự yên bình và an toàn

New Zealand là một trong những đất nước có tỉ lệ tham nhũng thấp nhất và và có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới. Tỉ lệ tội phạm cũng vô cùng thấp, xung đột cá nhân hay bạo lực cộng đồng là những cảnh rất hiếm gặp tại đây.

4. Trau dồi kỹ năng sống

Thấu hiểu đâu là những kỹ năng cần thiết cho học sinh, New Zealand được xếp hạng nhất về các tiêu chí chuẩn bị cho tương lai, theo bảng xếp hạng Chỉ số giáo dục chuẩn bị cho tương lai năm 2017 

Nếu có cơ hội được sinh sống và học tập tại New Zealand, bạn sẽ có cơ hội trau dồi bản thân, phát triển tối đa các kỹ năng mềm để sẵn sàng cho một tương lai thành công

5. Phương pháp học tập sáng tạo

Chương trình đào tạo tại các trường ở New Zealand với phương pháp học tập sáng tạo giúp sinh viên phát huy hết khả năng, năng lực của mình. Bên cạnh việc học lý thuyết, sinh viên sẽ được rèn luyện khả năng suy nghĩ độc lập, sáng tạo, và kỹ năng phân tích, tư duy,... 

6. Đất nước thân thiện

Người dân nơi đây dù sống trong một quốc gia đa sắc tộc nhưng vẫn luôn giữ tính hiếu khách và nồng hậu. 

Họ là những người thân thiện, cởi mở, dễ chịu dù bạn là du khách hay du học sinh. Điều này giúp những bạn mới sang sẽ dễ kết bạn và hòa nhập vào môi trường đa văn hóa ở đây.

7. Bản CV ấn tượng

Sau khi tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ tại New Zealand, sinh viên sẽ có một bản CV ấn tượng. Bằng Đại học của New Zealand được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới nên bạn sẽ dễ dàng tiếp tục hoặc làm việc tại đây hoặc ở bất kỳ quốc gia nào sau khi hoàn thành chương trình học

8. Vừa học vừa làm

Trong khoảng thời gian theo học tại trường, du học sinh được chính phủ New Zealand cho phép đi làm thêm không quá 20 giờ/tuần và toàn thời gian trong kì nghỉ của mình.. Đây vừa là cơ hội để các bạn kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống vừa đem đến cơ hội việc làm tại các công ty hàng đầu New Zealand. 

9. Chính sách đãi ngộ bậc học Tiến sĩ

Theo học tại New Zealand bậc Tiến sĩ, du học sinh sẽ nhận được nhiều đãi ngộ. Bạn sẽ được đóng học phí như sinh viên bản địa, được phép làm việc toàn thời gian trong suốt quá trình nghiên cứu và được mang cả gia đình đến New Zealand.

Thời gian đào tạo Tiến sĩ tại đây cũng được rút ngắn còn 3 năm thay vì 5 năm như Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác. 

10. Cuộc sống cân bằng

Trong quá sinh sống, học tập và làm việc tại New Zealand, các bạn sẽ có cảm giác thoải mái nhất. Người New Zealand quan niệm rằng hoàn thành tốt công việc là quan trọng nhưng cũng cần phải đảm bảo có thời gian dành cho gia đình và bản thân. Việc đi lại ở New Zealand cũng không quá phức tạp. Từ các thành phố lớn, bạn chỉ mất vài phút để đi đến các bãi biển, công viên thành phố hoặc đường mòn để chạy xe đạp leo núi.

Tận hưởng  một cuộc sống cân bằng giữa học tập và làm việc, vui chơi, thưởng thức phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. 

Trên đây là những lý do tuyệt vời khiến New Zealand trở thành điểm vàng du học trong những năm gần đây. Liên hệ ngay với ECA – PEACE nếu cần hỗ trợ thêm thông tin bạn nhé!

--Nguồn: ST--