10 sự thật thú vị về nước Anh có thể bạn chưa biết

08:09 | 15-12-2020 314 lượt xem

Du học không chỉ là trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến của một đất nước mới mà còn là cơ hội để đắm mình trong văn hóa nơi đây. Nước Anh nổi tiếng với thời tiết đầy sương mù, tháp đồng hồ Big Ben, vòng quay London Eye, nhưng vẫn còn rất nhiều điều “thú vị” cho du học sinh sẵn sàng khám phá đó!

 

1. Những di sản văn hóa được UNESCO công nhận

Là một đất nước Tây Âu phát triển nhưng Vương quốc Anh không mất đi vẻ đẹp thiên nhiên, giản dị. Những du khách đến đấy không khỏi choáng ngợp với những kỳ quan thiên nhiên thế giới hay di sản văn hóa được UNESCO công nhận như Stonehenge, vườn hoàng gia Kew, thành phố Bath,.... Với các du học sinh Anh, dù đi học ở bất kỳ thành phố nào, bạn cũng có thể ghé thăm một trong những kỳ quan này bởi các kỳ quan được trải dài khắp lãnh thổ nước Anh đấy

2. Trễ tàu là chuyện bình thường

Bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm đến hầu hết tất cả mọi nơi tại Anh Quốc. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tâm lý cho việc tàu bị trễ. Nếu đã từng trải nghiệm đi tàu vào khung giờ cao điểm sáng thứ hai, bạn sẽ hiểu “nỗi khổ” khi tàu trễ hoặc bị hủy.

Cách tốt nhất để tránh việc chen lấn hay bị rơi vào tình trạng hủy chuyến đó là cố gắng chọn giờ thấp điểm để đi lại và tính toán, dự trù một khoảng thời gian dư trước chuyến đi. 

3. Thời tiết thay đổi liên tục trong ngày 

“Sáng nắng, chiều mưa, trưa ẩm ướt”. Thời tiết ở Anh như một chiếc hộp bí mật khiến chúng ta luôn phải bất ngờ. Bạn không bao giờ có thể dự đoán trước thời tiết ở Anh Quốc và hãy bình tĩnh nếu những buổi picnic cuối tuần của bạn được chào đón bằng cơn mưa. Tuy thời tiết có thể gây khó chịu trong một vài tình huống nhưng cũng không kém phần thú vị phải không nào?

4. Những loại bánh ngọt đa dạng

Đi du học tại Anh, hãy chuẩn bị cho mình “một chiếc bụng đói”, đặc biệt là với các tín đồ hảo ngọt để thưởng thức hết các loại bánh trái hấp dẫn nơi đây. Một nét văn hóa đặc trưng của Anh đó là người dân thích uống trà chiều cùng bánh ngọt ăn kèm. 

Tại đây, bạn có thể thưởng thức Trifles, bánh Victoria sponge (một loại ga-tô), Welsh Cakes, Custard Slices (bánh kem trứng) và Cheshire Buns…

5. Nhiều thủ đô để tham quan

Vương quốc Anh bao gồm nước Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ai Len chứ không chỉ đơn thuần là nước Anh như nhiều người lầm tưởng. Vì lẽ đó, tại đây cũng có nhiều thủ đô cho chúng ta khám phá. Bên cạnh Luân Đôn - thủ đô hoa lệ của nước Anh, đừng quên ghé thăm những điểm đến thú vị như Edinburgh, Cardiff hay Belfast. 

Vì vậy, ngại gì không khám phá thành phố đầy những điểm đến thú vị và thiên đường đồ ăn này? 

6. Món nướng ngày chủ nhật

Đây là một bữa ăn truyền thống ở Anh, được phục vụ riêng vào ngày chủ nhật, có thể bao gồm thịt cừu, bò hoặc lợn nướng, các loại rau củ quả nướng theo mùa, một phần pudding Yorkshire siêu to khổng lồ. Món nướng chủ nhật là món ăn được nhiều du khách bình chọn là món ăn yêu thích của họ tại Anh. Các bạn có thể đi tới các quán rượu trong thành phố để tìm thấy món ăn này vào mỗi ngày chủ nhật.

7. Những lâu đài cổ kính

Trên khắp nước Anh có rất nhiều lâu đài tuổi đời hàng nghìn năm để bạn tham quan. Một số lâu đài nổi tiếng có thể kể đến như: lâu đài Alnwick (nơi quay một số cảnh trong phim Harry Potter, lâu đài Doon, lâu đài trung cổ Dover, lâu đài Lincoln,... Khó để chọn ra những lâu đài đẹp nhất bởi mỗi nơi lại có nét đẹp riêng. 

 8. Giọng địa phương

Phần lớn dân cư tại Anh Quốc đều dùng tiếng Anh và đây chính là nơi sản sinh ra ngôn ngữ này. Tuy nhiên, ở Anh, người dân mỗi địa phương cũng nói những thứ tiếng Anh rất khác nhau. Có thể kể đến giọng Geordie, Cockney, Manucian, Liverpudlian và Glaswegian. Đất nước này có rất nhiều kiểu giọng đa dạng và có thể hoàn toàn khác biệt với nhau dù hai thành phố chỉ cách nhau vài dặm.

9. Thiên đường mua sắm

Anh Quốc cũng là nơi bạn có thể thỏa sức mua sắm với hơn 300 cửa hàng để lựa chọn trên con phố Oxford nổi tiếng tại Luân Đôn, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp khi đặt chân tới đây. Nếu sống ở phía Bắc, hãy ghé trung tâm thương mại lớn nhất nước Anh: intu Metrocentre ở Gateshead. Nếu bạn thích tận hưởng những không gian mua sắm độc đáo và mới lạ, bạn có thể ghé qua chợ Camden, thị trấn Llandeilo ở xứ Wales hay khu phố Northern Quarter ở Manchester.

10. Những nhà văn nổi tiếng

Văn học Anh từ xưa đến nay vẫn luôn được đánh giá cao và trường tồn với thời gian với những cái tên như Charles Dickens, William Shakespeare đến Jane Austen, J.K. Rowling,... Là cái nôi của nhiều tác phẩm nổi tiếng, không ngạc nhiên khi Anh Quốc có những bảo tàng dành riêng cho các đại văn hào nước Anh. Bảo tàng Charles Dickens, quê hương của Shakespeare hay đến thăm 221B đường Baker - ngôi nhà của Sherlock Holmes đều là những trải nghiệm văn hóa thú vị, đặc biệt nếu trong chương trình học của bạn có môn văn học Anh. 

--Nguồn: ST--