12 trường đại học Mỹ chất lượng có học phí thấp năm 2021

03:48 | 14-05-2021 345 lượt xem

Cùng ECA – PEACE điểm qua top 12 trường đại học được đề cập trong danh sách có mức học phí mỗi năm thấp hơn 35,000 USD (không gồm các phụ phí khác) nhưng vẫn có mặt trong 100 trường đại học tốt nhất theo U.S. News nhé!

Thứ tự của các trường được sắp xếp dựa trên mức học phí từ thấp đến cao đấy!

 1. Brigham Young University

Brigham Young là trường đại học tư, phi lợi nhuận và chuyên về nghiên cứu đặt tại thành phố Provo, Utah. Trường thuộc sở hữu của nhà thờ Thiên chúa Latter-day Saints nên học phí được trợ giá bởi quỹ của nhà thờ. Đây tạm gọi là trường đại học có học phí “rẻ” nhất nước Mỹ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế không phải thành viên nhà thờ: 11,940 USD

2. Truman State University

Tọa lạc ở vùng ngoại ô Kirksville, Missouri, các ngành học phổ biến tại trường Truman State bao gồm Quản trị Kinh doanh, Sinh học, Tâm lý và Ngôn ngữ Anh.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 15,740 USD

3. Western Michigan University

Được thành lập vào năm 1903, trường đại học công lập Western Michigan có khoảng 17,000 sinh viên đang theo học hệ Cử nhân. Trường có hơn 100 chương trình học tại nhiều cơ sở đào tạo đặt tại 40 quốc gia. Nếu bạn biết đến chương trình học bổng Fulbright thì Western Michigan University nằm trong tốp 10 cái tên mà ứng viên được trao học bổng thường chọn đến học tập.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 16,041 USD

 4. Arkansas State University

Nếu bạn thích nghiên cứu thì chọn du học tại Arkansas State University là sáng suốt vì trường đại học này nhận được tiền tài trợ nghiên cứu hàng năm tương đối dồi dào. Trong năm 2016, khoản tiền tài trợ nghiên cứu trường có được lên đến 5,48 triệu USD. Ngoài Việt Nam, trường còn là lựa chọn của sinh viên đến từ các quốc gia Châu Á khác như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 16,070 USD

5. Valdosta State University

Dù được thành lập vào năm 1906 nhưng phải đến năm 1950 thì nhà trường mới tuyển sinh thêm học viên nam thay vì chỉ là nữ như trước. Hiện tại Valdosta State University chịu trách nhiệm cung cấp nguồn lao động chất lượng cho cả thành phố Valdosta của bang Georgia, Mỹ.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 17,638 USD

6. Florida State University

Các bạn sinh viên khi tham gia học tại Florida State University sẽ dễ dàng đến vui chơi tại các bãi biển xinh đẹp của bang. Một vài ngành học đáng cân nhắc tại trường là Phân tích Tội phạm, Tâm lý và Ngôn ngữ Anh.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 18,799 USD

7. California Polytechnic State University (Cal Poly)

Cal Poly là trường đại học công lập đặt tại Luis Obispo, bang California, vốn được mệnh danh là một trong những thành phố hạnh phúc nhất ở Mỹ. Một số ngành học phổ biến tại trường bao gồm Kỹ sư, Nông nghiệp, Kinh doanh, Sinh học và Khoa học Sinh dược.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 28,287 USD

8. Binghamton University

Binghamton là một trường đại học chuyên về nghiên cứu tọa lạc tại thị trấn Vestal, thành phố New York. Trường đại học này phù hợp với những bạn nào yêu thích thiên nhiên và những hoạt động thể thao ngoài trời. Ngoài ra trường còn có trung tâm Adventure Resource Center cũng như chương trình Outdoor Pursuits dành cho các bạn ưa các hoạt động khám phá và rèn luyện thể chất.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 29,878 USD

9. Purdue University

Có trụ sở đặt tại West Lafayette, Indiana, trường đại học Purdue nổi tiếng với chương trình đào tạo ngành Kỹ sư. Trường đại học này được mệnh danh là “cái nôi của phi hành gia” vì có đến 24 cựu sinh viên của trường đã trở thành phi hành gia.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 30,954 USD

10. University of Georgia

Được thành lập vào năm 1785, University of Georgia là cơ sở đào tạo công lập do chính quyền bang thành lập đầu tiên của nước Mỹ. Trường có trụ sở đặt tại Athens, Georgia, cách thủ đô bang Atlanta khoảng 100 cây số. Khu học xá của trường vừa hiện đại vừa có nét cổ kính khi sở hữu những tòa nhà được xây dựng từ năm 1806.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 31,120 USD

11. James Madison University

Được đặt tên theo vị tổng thống thứ tư của Hoa Kỳ, trường James Madison tọa lạc tại thành phố Harrisonburg, Virginia, chỉ cách thủ đô Washington D.C. 2 tiếng chạy xe. Nhờ có vị trí đắc địa này nên chọn học các ngành liên quan đến chính trị tại trường sẽ là một lợi thế vì có thể tham dự nhiều hoạt động của chính phủ tại Washington D.C. Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 32,300 USD

12. University of Minnesota

University of Minnesota là một cơ sở đào tạo chuyên về nghiên cứu có hai khu học xá đặt tại Minneapolis và Saint Paul, nằm cách nhau khoảng 4 cây số. Các ngành học trọng điểm của trường là Khoa học Xã hội, Khoa học Y sinh, Kỹ sư, Kinh doanh và Tâm lý.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 34,334 USD