5 ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI TỚI DU HỌC MỸ

07:27 | 16-07-2019 332 lượt xem

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn cơ hội tuyệt vời khi đặt chân tới Mỹ du học nhé! Ngoài học tập ra, hãy cùng khám phá những việc không thể không làm khi đi du học Mỹ trong bài viết dưới đây nhé!

“Giấc mơ Mỹ’’ bấy lâu nay vẫn là một ao ước của hàng ngàn người trên khắp thế giới không chỉ bởi chất lượng giáo dục đẳng cấp mà còn bởi những hoạt động vui chơi, giải trí đầy thú vị không đâu có. Với 50 tiểu bang cùng hàng loạt thành phố sầm uất, hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị, việc đi thăm thú tất cả những điểm đến đó gần như là không thể trong một sớm một chiều, nhất là khi bạn còn phải dành thời gian cho việc học tập là chính. Tuy nhiên, có một số việc bạn nhất định phải làm khi tới Mỹ, đó là những đặc trưng riêng tại Mỹ mà không đâu có, đừng bỏ lỡ nhé!

1. Xem một buổi biểu diễn ở New York

Nước Mỹ nổi tiếng về kịch nghệ với Broadway - ‘’Lâu đài’’ nhạc kịch nằm tại New York, Mỹ là nơi không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích âm nhạc, khiêu vũ, diễn kịch… Broadway được xem là biểu tượng của New York, là tình yêu nghệ thuật của người dân New York. Sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn về một buổi biểu diễn kịch nghệ tại Broadway, đó có thể là buổi biểu diễn Of-Broadway như Bare hay Stomp, là buổi trao giải Tony Award như Wicked, Billy Elliot hay The Book of Mormon, hoặc bạn không thích âm nhạc thì có thể chọn hài kịch, chính kịch… Vé xem những buổi biểu diễn tại Broadway luôn hết sớm nên khi có dự định xem chương trình nào đó tại đây, hãy đặt vé thật nhanh tay nhé.

2. Xem một trận đấu thể thao

Ở Mỹ, tinh thần thể thao của người dân rất cao. Mặc dù tại đây môn thể thao vua không phải là bóng đá như nhiều quốc gia khác, Mỹ phổ biến với bóng bầu dục, bóng rổ, bóng chày. Một trận đấu thể thao cũng phán ánh rất nhiều về văn hóa Mỹ. Hầu hết các trường đại học hay phổ thông đều có đội tuyển cho những môn thể thao phổ biến này, vì vậy chẳng cần đi đâu xa, bạn chỉ việc theo dõi lịch thi đấu của đội tuyển của trường rồi tham gia thử một lần, bạn sẽ thực sự cảm thấy thích thú đấy. Còn nếu có điều kiện hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể xem một trận đấu thuộc giải đấu chuyên nghiệp, cùng hòa mình vào bầu không khí đầy hào hứng, tưng bừng, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn theo kể cả không đam mê thể thao.

3. Vui chơi ở công viên giải trí

Ở Mỹ, những công viên giải trí không những không thiếu mà còn có một số lượng khổng lồ trên khắp cả nước, trong đó thành phố Orlando, bang Florida là nơi có nhiều công viên trò chơi giải trí nhất, được xem là thủ đô công viên giải trí, trong đó có hai điểm đến thu hút nhất là Disney World và Universal Studios. Ngoài ra có Six Flags là chuỗi công viên giải trí được phân bố trải dài trên 15 thành phố tại Mỹ. Nếu bạn là người hứng thú với những trò chơi mạo hiểm hay đơn giản chỉ muốn đi dạo vòng quanh và tận hưởng sự ồn ào vui thú, năng động, thì công viên trò chơi có cả hai điều đó, đây chắc chắn là sự lựa chọn thú vị cho một cuối tuần nhiều màu sắc ở Mỹ.

4. Ăn tại nhà hàng International House Of Pancake (IHOP)

Thức ăn nhanh là loại thực phẩm tiêu thụ rất lớn ở Mỹ và nó cũng trở thành đặc trưng của đất nước này. Du học Mỹ, bạn hãy thử đi ăn ở một nhà hàng IHOP - chuỗi cửa hàng với thực đơn chính là các món ăn nhanh. Tại đây bạn có thể thưởng thức nhiều món bánh ngon như bánh crepe, bánh quế, burger và cả steak cho bữa tối. Các nhà hàng IHOP phủ sóng khá rộng trên đất Mỹ, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và rủ bạn bè tới ăn để hiểu hơn về văn hóa ẩm thực đặc trưng của Mỹ.

5. Thăm nghĩa trang Gettysburg và công viên Gettysburg 

Đây là hai trong số các di tích lịch sử quốc gia nổi tiếng tại Mỹ, được duy trì và bảo tồn bởi Ban quản lý Công viên quốc gia Hoa Kỳ. Trận Gettysburg trong lịch sử nước Mỹ được mô tả như một bước ngoặt của Cuộc nội chiến Mỹ, khi đó Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln đã đọc bài Diễn văn Gettysburg nổi tiếng tại đây, từ đó Công viên quốc gia Gettysburg trở thành một di tích lịch sử mở ra rất nhiều tour du lịch đi thăm các chiến trường, bảo tàng trưng bày những bằng chứng lịch sử, những thông tin về lịch sử trận đánh Gettysburg. Người Mỹ tự hào về những di tích này, bởi vậy khi du học Mỹ, bạn đừng quên ghé thăm điểm đến này nhé.

Trên đây là một số việc không thể bỏ qua khi tới Mỹ. Dù đi du học nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ tập trung vào việc học, nếu có một cơ hội đến quốc gia nhiều màu sắc như Mỹ, bạn nhất định phải tận hưởng những trải nghiệm này, không chỉ để giải trí mà còn giúp bạn hiểu hơn về văn hóa Mỹ, điều đó sẽ giúp bạn hòa nhập tốt hơn vào cuộc sống ở xứ sở cờ hoa.

--Nguồn: ST--