5 lý do để du học ngành Kỹ thuật

07:40 | 26-12-2019 329 lượt xem

Nhiều học sinh trung học tự hỏi liệu có nên du học ngành kỹ thuật, họ liên tục cân nhắc những ưu và khuyết điểm của việc học kỹ thuật. Bạn cũng đang băn khoăn? Hãy tìm hiểu 5 trong những lý do tốt nhất để du học ngành kỹ thuật – bảo đảm sẽ thúc đẩy động lực học của bạn đấy!

 

1. Nghiên cứu kỹ thuật mang lại uy tín

Đừng quên những uy tín đi kèm với việc nghiên cứu kỹ thuật. Những người không phải kỹ sư sẽ thốt lên “wow” khi họ biết rằng bạn là một kỹ sư. Mọi người đều biết đòi hỏi biết bao nỗ lực để có thể trở thành một kỹ sư. Họ cũng nhận thức rõ về sự hy sinh mà các sinh viên kỹ thuật phải thực hiện trong quá trình học của họ. Vì vậy, sự tôn trọng đến một cách tự nhiên. 

2. Nó đưa bạn đến thành công, sự chuyên nghiệp

Toàn bộ quá trình suy nghĩ của bạn thay đổi. Bạn học cách suy nghĩ như một kỹ sư. Bạn có được tư duy logic và kỹ năng phân tích quan trọng. Kỹ năng ra quyết định được cải thiện. Bạn trở nên khách quan hơn và ít cảm xúc khi làm việc. Tất cả những kỹ năng này thực sự rất cần trong thế giới chuyên nghiệp, trong bất kỳ lĩnh vực nào. Vì vậy, các kỹ sư có xu hướng làm tốt hơn ở bất kỳ lĩnh vực nào họ chọn, họ cũng có xu hướng trở thành nhà quản lý tốt. Minh chứng tốt nhất là bằng kỹ thuật là văn bằng đại học phổ biến nhất của các CEO trong Fortune 500.

3. Bạn sẽ sẵn sàng cho bất kỳ vấn đề nào

Tôi không nói rằng một khi bạn đang làm việc với 1 bằng kỹ thuật, bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề hoặc khó khăn trong cuộc sống của bạn. Bạn sẽ gặp đó. Có lẽ còn gian nan hơn những khó khăn bạn đối mặt trong quá trình học. Nhưng cùng một lúc, bạn sẽ phải tập trung lại các kỹ năng và sự tự tin để đối phó với bất kỳ loại vấn đề nào. Bạn sẽ biết chính xác làm thế nào để vượt qua và cách nào để chiến thắng nó. Không vấn đề nào – dù lớn thế nào – mà không thể vượt qua. Trong thực tế, bạn sẽ bắt đầu xem mỗi vấn đề là một thách thức và cơ hội để phát triển.

4. Ổn định tài chính và hưởng lương cao

Nếu bạn là loại người khao khát một cuộc sống xa hoa và đầy hoa mỹ hoặc đơn giản là ao ước về một tương lai tốt đẹp hơn cho con cái của bạn, ngành kỹ thuật là dành cho bạn. Đa số các nhóm chuyên gia cố vấn, blog và cổng thông tin bình chọn kỹ thuật là một trong những bằng cấp được trả lương cao nhất. Chính xác hơn, chương trình kỹ thuật chiếm gần 40% trong các vị trí trong danh sách top 10 được trả lương cao. Các ngành kỹ thuật nổi bật nhất và sinh lợi là hóa chất, máy tính, điện, cơ khí hạt nhân và dầu khí. Lương khởi điểm trung bình là khoảng 60.000$, có tiềm năng để đạt 180.000$ khi sự nghiệp của bạn tiến triển.

5. Bạn sẽ có được một cơ hội để cải thiện thế giới

Thực sự cảm thấy tuyệt vời khi bạn biết rằng bạn đang thực sự góp phần tích cực điều gì đó cho xã hội. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm giác khi ai đó nhìn một cây cầu mới được xây dựng và nói “Tôi đã xây dựng cây cầu đó”. Nếu bạn có được một cơ hội để hỏi một kỹ sư về công việc của mình, hãy chú ý cách họ cười với niềm tự hào khi nói về những đóng góp của họ trong việc tạo ra một cái gì đó mới, thậm chí nếu nó chỉ đơn giản như một một nút “like” trên một trang web.  

Hy vọng thông tin này cung cấp một số động lực để du học ngành kỹ thuật, thấy được lợi ích và tương lai tươi sáng khi học ngành này!

--Nguồn: ST