6 LÝ DO NÊN DU HỌC PHÁP

08:46 | 17-11-2020 323 lượt xem

Pháp là một trong những điểm đến phổ biến nhất với sinh viên quốc tế. Một trong những lợi thế chính của nó là chất lượng giáo dục cao, học phí siêu thấp và lối sống thú vị của người Pháp. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể lý do nên chọn Du học Pháp nhé!

 

1. Các trường đại học hàng đầu thế giới

Hệ thống giáo dục đại học của Pháp là một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất ở châu Âu và thế giới. Có đến hàng chục trường đại học Pháp chiếm giữ thứ hạng cao trong bảng xếp hạng đại học trên thế giới. Có thể kể đến những tên tuổi thuộc vào hàng tượng đài như École Normale Supérieure, École Polytechnique, Đại học Pierre và Marie Curie hay Đại học Paris-Sud.

Ngoài ra, có vô số lựa chọn tuyệt vời để học MBA tại Pháp: Đất nước này có nhiều trường kinh doanh ưu tú được xếp hạng tốt nhất ở châu Âu. Trong số đó có HEC Paris, Insead, ESCP Europe (có cả cơ sở ở các quốc gia khác) và Trường kinh doanh Edhec.

2. Học phí chỉ bằng 1/10 các nước khác

Bạn không chỉ được thụ hưởng một nền giáo dục đẳng cấp thế giới ở Pháp mà quan trọng là bạn phải chi ra một khoản chi phí rất khiêm tốn so sánh với các nước khác, chỉ khoảng 2770 euros một năm tại các trường đại học công lập. Các trường đại học tư thường thu phí nhiều hơn nhưng những gì bạn được hưởng tất nhiên cũng rất đáng đồng tiền bát gạo.

3. Cuộc sống sinh viên tuyệt vời

Chất lượng sống ở Pháp rất cao, và có một điều chắc chắn: Du học Phápsẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Ở nơi đây, dù bạn thuộc tuýp người rộn ràng hay trầm lặng, dù bạn ưa thích gì, sẽ đều có thể tìm thấy chỗ cho đam mê của mình. Cho dù bạn thích một môi trường đô thị nhộn nhịp, những ngọn núi yên tĩnh hay bầu không khí thư thái trên bờ Địa Trung Hải, luôn có một điểm đến phù hợp cho mình. Kinh đô ánh sáng Paris cho ta một rung cảm đô thị độc đáo trong một môi trường quyến rũ. Còn Marseille và Montpellier nằm ngay ngoài khơi Địa Trung Hải với những bãi biển tuyệt vời vào mùa hè. Rennes hoặc Nantes gần bờ biển Đại Tây Dương. Và từ Grenoble hoặc Lyon, kìa dãy Alps trứ danh ngay trước mắt bạn.

4. Học bằng ngôn ngữ của tình yêu

Người ta vẫn bảo rằng tiếng Pháp là ngôn ngữ của tình yêu và những lời thì thầm có cánh. Ngay cả khi học chương trình bằng tiếng Anh, bạn cũng không nên bỏ lỡ cơ hội học tiếng Pháp. Không chỉ bởi vì bạn sẽ học một ngôn ngữ đẹp cho phép bạn nói chuyện với khoảng 270 triệu người ở gần 30 quốc gia; mà còn vì bạn sẽ cần tiếng Pháp trong cuộc sống hàng ngày.

Ngay cả khi bạn muốn đi học ngay mà chưa kịp chuẩn bị vốn tiếng Pháp, thì hãy luôn nhớ rằng ở Pháp có nhiều chương trình dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh cho bạn lựa chọn, đặc biệt là khối ngành kinh tế và truyền thông.

5. Cơ hội làm việc tại Pháp sau khi tốt nghiệp

So sánh với các quốc gia khác ở châu Âu, sinh viên quốc tế bắt đầu sự nghiệp ở Pháp sau khi tốt nghiệp khá dễ dàng. Cơ hội việc làm ở đây rất phong phú. Một điều quan trọng là hãy cố gắng thành thạo tiếng Pháp sau những năm học đại học hoặc thạc sĩ tại Pháp, đây gần như là yêu cầu tiên quyết.

6. Từ trái tim châu Âu, du ngoạn khắp lục địa già

Sân bay Paris Charles de Gaulle (CDG) là sân bay bận rộn nhất ở châu Âu, và cực kỳ bận rộn. Nếu bạn có kế hoạch khám phá châu Âu khi bạn học ở Pháp, bạn sẽ ngạc nhiên. Đất nước này nằm ở vị trí vô cùng thuận tiện. Pháp giáp với Bỉ, Luxemburg, Đức, Thụy Sĩ, Ý và Tây Ban Nha. Còn Vương quốc Anh nằm ở ngay bên kia con kênh thôi. Chỉ cần lên tàu ngủ một giấc, bạn đã có mặt ở một đất nước khác thuộc liên minh châu Âu rồi. Vậy đó, còn chần chờ gì nữa, hãy xách ba lô lên và đi thôi! Đi về trái tim châu Âu, đi về nước Pháp! Đừng bỏ qua xứ sở tuyệt vời này trong ký ức thanh xuân tươi đẹp của bạn nhé!

--Nguồn: ST--