7 LỜI KHUYÊN CHO VIỆC HỌC TẬP TẠI ĐỨC

03:40 | 19-05-2020 381 lượt xem

Bạn cần nói tiếng Đức tốt đến mức nào khi du học tại đây? Làm thế nào để bạn tìm đúng trường đại học? Chúng ta hãy cùng tham khảo những lời khuyên cho việc học tập tại đây nhé!

 

1. Kiến thức về tiếng Đức không bắt buộc

Có một số lượng lớn các khóa học cấp bằng quốc tế tại các trường đại học Đức. Do đó, bạn không cần phải biết tiếng Đức để học ở Đức. Từ kinh doanh nông nghiệp hoặc phương tiện kỹ thuật số đến khoa học xã hội, bạn sẽ tìm thấy chi tiết của hơn 160 khóa học Cử nhân bằng tiếng Anh và khoảng 1.100 chương trình Thạc sĩ quốc tế và các Chương trình Quốc tế khác tại Đức. Tuy nhiên, để có nhiều cơ hội lựa chọn chương trình học cũng như học tập lâu dài tại Đức thì việc học tiếng Đức là điều nên làm.

2. Kiểm tra kiến ​​thức của bạn

Bạn cần biết những gì nếu bạn muốn học ngành vật lý, cơ khí hoặc ngôn ngữ học ở Đức? Bạn sẽ tìm thấy các câu hỏi kiểm tra mẫu cho sinh viên quốc tế trên trang TestAS. Bài kiểm tra năng lực giáo dục đại học sẽ kiểm tra các kỹ năng mà bạn sẽ cần trong các tình huống điển hình ở các môn học cụ thể. Các kỹ năng cần có bao gồm tư duy logic, cũng như đọc hiểu văn bản và phân tích các mối quan hệ tương tác phức tạp.

Một bài kiểm tra khác đặc biệt dành cho các ứng viên quan tâm đến các môn học công nghệ là bài Tự đánh giá quốc tế. Nó được cung cấp bởi TU9, một hiệp hội của chín trường đại học kỹ thuật ở Đức.

3. Tìm hỗ trợ tài chính ở đâu

Mặc dù là một Quốc gia có chính sách miễn học phí 100% kể cả với sinh viên quốc tế nhưng nhiều trường đại học tại Đức vẫn cung cấp những suất học bổng nhằm hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt cho sinh viên, bên cạnh đó cũng góp phần thúc đẩy sự nỗ lực học tập không ngừng nghỉ của các bạn . Các bạn có thể tìm kiếm các suất học bổng ở các nền tảng và tổ chức thúc đẩy tài năng trẻ , đấy cũng là một trong những nơi lý tưởng bạn có thể quan tâm đến.

4. Nơi tìm chỗ ở giá rẻ

Không có loại nhà ở nào phổ biến như ký túc xá sinh viên, nhiều sinh viên quốc tế ở Đức lựa chọn sống trong loại hình nhà ở này. Ở Đức, gần như không thể tìm được chỗ ở nào khác có chi phí thấp hơn ký túc xá. Chi phí cho một phòng đơn là từ 160 đến 300 Euro. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vị trí nơi bạn học tập, chi phí có thể cao hơn.

5. Quan tâm đến các thủ tục chứng minh tài chính

Nếu bạn muốn học ở Đức và phải xin visa, bạn sẽ cần bằng chứng về nguồn tài chính. Bạn cần chuẩn bị một khoản tiền cụ thể được bảo đảm gửi trong tài khoản bị chặn / phong tỏa của một trong những ngân hàng trực thuộc của Đức là 10236 Euro trong một năm.

Một tài khoản ngân hàng có thể được thiết lập với Deutsche Bank hoặc Vietin bank. Một thông tin rất quan trọng khác: cần phải đảm bảo đơn đăng ký của bạn được gửi trong thời gian tốt nhất. Phải mất ít nhất một tuần để mở một tài khoản này.

6. Tìm kiếm các gói dịch vụ đặc biệt

Nhiều thứ khá khó khăn để lên kế hoạch khi bạn còn ở trong nước. Đó là lý do tại sao Dịch vụ Sinh viên ở Đức cung cấp các gói dịch vụ cho sinh viên quốc tế. Dịch vụ này bao gồm chỗ ở, bữa ăn và sắp xếp bảo hiểm y tế. Chi phí dao động từ 158 đến 358 Euro. Các gói này có thể được đặt trước khi bạn bắt đầu học đại học, nhưng chỉ có một số lượng hạn chế.

7. Tham gia khóa học trực tuyến

Nếu bạn không thể  sắp xếp thời gian để bắt đầu học tập tại Đức trong học kỳ này, thì rất nhiều các khóa học mở trực tuyến cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên , chúng ta vẫn nên cố gắng tham dự các khóa học trực tiếp tại trường lớp , tiếp xúc, gặp gỡ với thầy cô và bạn bè mới giúp bạn có thêm sự tự tin trong giao tiếp, nâng cao tinh thần tự giác học tập cũng như rèn luyện khả năng tiếng Đức của mình.

--Nguồn: ST--