9 LÝ DO CHỌN ÚC LÀM ĐIỂM ĐẾN DU HỌC NĂM 2020

09:32 | 13-06-2020 296 lượt xem

Úc là một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế muốn theo học ở một quốc gia nói tiếng Anh. Do đó, nếu đi du học ở xứ sở chuột túi, bạn sẽ gặp được rất nhiều bạn bè từ khắp thế giới đấy!

Hôm nay, ECA – PEACE sẽ giới thiệu đến bạn những lý do phổ biến giúp nước Úc lọt vào tầm mắt của sinh viên quốc tế nhé!

1. Chương trình học bằng Tiếng Anh cho tất cả các ngành

Với các lớp học và chương trình có sẵn bằng tiếng Anh, bạn có thể đi du học và dễ dàng theo kịp chương trình học để tốt nghiệp. Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu và Úc cũng không phải ngoại lệ, bạn sẽ hòa mình với văn hóa địa phương rất nhanh và làm quen thêm với một vài người bạn Úc.

2. Học những gì bạn muốn và bất cứ khi nào bạn muốn

Nước Úc tự hào có những học viện nghiên cứu học thuật hàng đầu trên thế giới và bạn có thể lựa chọn rất nhiều trường đại học khác nhau cho chương trình du học của mình. Dù là học tại những đô thị lớn hay gần biển thì bạn sẽ có vô vàn các trường đại học sẵn sàng nhận du học sinh tại Úc.

3. Chất lượng giáo dục xuất sắc

Với rất nhiều trường đại học nằm trong bàng xếp hạng các trường tốt nhất thế giới, đất nước Kangaroo luôn nổi tiếng với chất lượng đào tạo, đa ngành nghề của mình. Phương pháp giáo dục tại đây luôn đặt sinh viên làm trung tâm, sinh viên sẽ được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp từ rất sớm với các khóa thực tập liên kết với doanh nghiệp địa phương.

Lựa chọn Úc là điểm đến du học các bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới.

4. Úc là quốc gia đa dạng về văn hóa

Úc được cộng đồng quốc tế đánh giá là quốc gia có nền văn hóa muôn màu nhờ cộng đồng cư dân đa sắc tộc. Nơi đây luôn khuyến khích mọi người nhập cư đến từ các châu lục mang theo đặc trưng quê hương của họ. Các thành phố đa văn hóa rộng lớn của Úc như Sydney và Melbourne có tới 45% người dân sinh ra tại một nước khác. Sự pha trộn độc đáo của các nền văn hóa, ẩm thực và truyền thống luôn giữ cho mọi thứ thú vị và mới lạ tại Úc.

5. Khả năng làm việc khi đang du học tại Úc

Nếu bạn lo lắng về việc thiếu chi phí khi du học, Úc thực sự là một lựa chọn tuyệt vời. Với visa sinh viên của bạn, bạn được phép làm việc tới 20 giờ một tuần trong khóa học - một cơ hội mà nhiều quốc gia khác không thể cung cấp. Vì mức lương tối thiểu của Úc là 17$ AUD mỗi giờ, làm việc bán thời gian có thể là một cách để bù đắp chi phí du học của bạn.

6. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp tại Úc

Với nhu cầu nhân lực đang ngày càng tăng cao tại quốc gia này cùng với các chương trình thu hút nhân tài, Úc đã mang đến cho du học sinh Việt Nam các cơ hội làm việc cực kì hấp dẫn. Theo chính sách thì Úc cho phép sinh viên hoàn thành chương trình cử nhân, thạc sĩ được phép nộp đơn xin ở lại Úc làm việc trong thời gian 2 năm. Với chương trình nghiên cứu sinh hoặc tiến sĩ thì thời gian ở lại làm việc tại Úc có thể lên tới 4 năm.

7. Úc là đất nước an toàn và hạnh phúc

Úc là một đất nước an toàn, hạnh phúc và điều đó khiến các cư dân tại đất nước Kangaroo luôn vui vẻ và chào đón các thành viên mới gia nhập. Quốc gia Úc được xếp hạng trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới theo báo cáo của “UN’s World Happiness Report”. Các trung tâm đô thị lớn như Melbourne và Sydney được xếp hạng trong 10 thành phố an toàn nhất trên thế giới theo “EIU Safe Cities Index”.

8. Thời tiết luôn tuyệt vời tại Úc

Thời tiết tại các nước châu Âu vào mùa đông khá khắc nghiệt còn tại các nước châu Á vào mùa hè thì nóng và ngột ngạt. Nhưng tại Úc bất kể thời gian nào trong năm bạn dự định du học thì hãy yên tâm. Mùa hè tại Úc không nắng gắt như tại Việt Nam còn mùa đông không bao giờ nhiệt độ giảm dưới 10 độ C.

9. Cơ hội du lịch tại Úc và các quốc gia lân cận

Một chuyến viếng thăm tới Nhà hát Opera tại Sydney là điều bắt buộc. Bạn cũng có thể thăm thú những kỳ quan thiên nhiên như Rặng san hô Great Barrier, Công viên Quốc gia Kakadu và Uluru,... Đặc biệt bạn khó có thể ngồi yên một chỗ khi giá máy bay tại Úc đến New Zealand và các quốc gia Đông Nam Á khác rất thấp.

Thật tuyệt vời đúng không nào? Nếu bạn cũng đang ấp ủ ý định chọn Úc là điểm đến du học sắp tới – Liên hệ ngay với ECA – PEACE để được hỗ trợ thêm thông tin nhé!