Bí kíp tiết kiệm chi phí sinh hoạt tại New Zealand

14:35 | 22-09-2020 303 lượt xem

Du học nói chung hay du học New Zealand, du học sinh phải tự lo mọi thứ nên khá tốn kém. Tìm hiểu ngay các bí kíp tiết kiệm chi phí sinh hoạt nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống dễ thở khi du học New Zealand các bạn nhé!

 

1. Nhà ở

Giá thuê nhà và chi phí sinh hoạt ở New Zealand có sự chênh lệch tùy vào từng thành phố. Giá thuê nhà ở Christchurch rẻ hơn so với các thành phố lớn như Wellington hay Auckland, bù lại Wellington và Auckland lại là 2 thành phố quy tụ khá nhiều trường đại học danh giá cũng như có nhiều cơ hội việc làm tốt.

Tại New Zealand có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở cho du học sinh. Hình thức sống chung với người dân địa phương (Homestay) là một trong những lựa chọn giá cả hợp lý nhất vì giá thuê nhà sẽ bao gồm trọn gói các chi phí như điện, ăn uống, Internet. Bạn cũng có thể tìm kiếm và thuê chung nhà cùng bạn bè. Đừng quên tận dụng tối đa những gói khuyến mãi về điện, Internet,… dành cho sinh viên nhé!

Hầu hết du học sinh sẽ lựa chọn ở tại ký túc xá của trường. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ bạn bè quốc tế và giao lưu nhiều hơn. Giá phòng dao động tuỳ thuộc từng loại phòng, khoảng cách tới trường cũng như thời gian bạn ở.

2. Di chuyển

Phương án di chuyển tiết kiệm nhất, nếu bạn không thuê được nhà gần trường, đó là sử dụng InterCity. Đây là dịch vụ xe buýt lớn, phủ sóng tới 600 địa điểm khác nhau trên toàn lãnh thổ New Zealand và cũng là phương tiện di chuyển với giá cả hợp lý nhất. Hãng vận tải này thậm chí còn có xe chạy đêm giường nằm để di chuyển từ Auckland đến Wellington. Nếu đặt vé sớm, bạn có thể tìm thấy những chiếc vé $1 đối với một số tuyến đường. Ngoài vé lượt thông thường, bạn có lựa chọn mua vé theo giờ (di chuyển không giới hạn trong một vài giờ) với mức giá ưu đãi hơn.

3. Hoạt động ngoại khóa và giải trí

Một điểm cộng khi lựa chọn New Zealand là điểm đến du học đó là nơi đây có rất nhiều hoạt động ngoại khóa, giải trí, thể thao miễn phí cho du học sinh để trải nghiệm. Phía Nam New Zealand là nơi bạn có thể tham quan những dãy núi hùng vĩ, vườn sinh vật, thác nước, hồ và sông băng – tất cả tạo nên một vùng đất hấp dẫn không thể không khám phá. Phía Bắc New Zealand sở hữu những bãi biển trải dài, phù hợp cho những buổi dã ngoại cuối tuần với bạn bè. Hầu hết các bãi biển nổi tiếng đều nằm gần những điểm cắm trại hoặc công viên, giúp bạn tổ chức những buổi cắm trại đáng nhớ với chi phí tối thiểu. Đây là hoạt động phổ biến trong những ngày lễ hay năm mới của sinh viên New Zealand.

New Zealand còn là kinh đô của những chuyến phiêu lưu: nhảy bungee, dù lượn, nhảy dù. Hãy tận hưởng những trải nghiệm đầy hấp dẫn này ít nhất một lần trong đời sinh viên nhé. Đừng quên sử dụng Bookme để trực tiếp đặt chỗ cho các hoạt động kể trên với mức giá ưu đãi hơn. Ở Wellington và Auckland, bạn có thể tìm thấy vô số địa điểm tham quan như đài quan sát, sở thú, bảo tàng,… Để trải nghiệm văn hóa lịch sử đất nước này một cách trọn vẹn, bạn có thể cân nhắc mua City Pass (thẻ tham quan thành phố trọn gói) để được vào bất kỳ điểm tham quan nào với mức giá tiết kiệm.

4. Ăn uống

Phương án tiết kiệm tốt nhất cho du học sinh vẫn là tự nấu nướng tại nhà. Tuy nhiên, nếu thỉnh thoảng muốn đổi bữa ăn ngoài để khám phá ẩm thực New Zealand, bạn cũng đừng quá lo lắng về giá cả. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn, quán ăn giá rẻ trên khắp đất nước. Các nhà hàng đồ Á là một lựa chọn an toàn với giá cả hợp lý (và hợp khẩu vị nữa chứ!)

Nếu một ngày nào đó muốn tự thưởng cho mình một bữa tối sang chảnh với rượu vang và nến, hãy nhớ đến những nhà hàng BYOW (bring your own wine). Tại đây, thay vì mua từng ly rượu vang đắt đỏ, bạn có thể tự mang rượu của mình tới để thưởng thức cùng những món ăn trong thực đơn nhà hàng. Nhiều nơi còn cho phép bạn mang thêm đồ ăn tự chuẩn bị để ăn kèm thêm. Những nhà hàng dạng này rất phổ biến ở New Zealand, đặc biệt là Auckland.

5. Mua sắm

Để mua sắm tiết kiệm, những trung tâm mua sắm xả kho (Outlet shopping mall) là điểm đến lý tưởng dành cho du học sinh, đặc biệt là ngành hàng thời trang. Dress Smart tại Onehunga, Hamilton hay Christchurch là một địa điểm như vậy. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy quần áo, đồ trang điểm, văn phòng phẩm, đồ công nghệ và đồ ăn giảm giá. Từ Auckland, bạn có thể di chuyển bằng xe miễn phí đến trung tâm này. Các trung tâm mua sắm xả kho luôn đông đúc nên hãy chuẩn bị tinh thần “xếp hàng” bạn nhé! Nếu sống ở Wellington, sinh viên có thể ghé qua Outlet City – nơi quy tụ của hơn 30 nhãn hiệu thời trang trong nước và thế giới, chỉ cách khu trung tâm thành phố 10 phút.

Đối mua sắm thực phẩm với mức giá tiết kiệm nhất, hãy ghé thăm chuỗi Pak’n Save với khẩu hiệu “Giá thực phẩm thấp nhất New Zealand”. Với 57 cửa hàng tiện lợi trên khắp đất nước được sơn màu vàng nổi bật, bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở bất cứ đâu. Pak’n Save còn có mức giá tiết kiệm hơn khi bạn mua nhiều. Vì vậy, hãy rủ bạn bè cùng mua hoặc tìm đến đây nếu bạn có ý định mở một bữa tiệc cùng bạn bè nhé!

--Nguồn: ST--