CHỌN VIỆC LÀM KHI DU HỌC ANH

06:51 | 16-10-2020 343 lượt xem

Có rất nhiều lý do du học sinh Việt chọn làm thêm khi du học Anh. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sinh viên thường lựa chọn việc làm thêm nào khi du học Anh nhé!

CÁC VIỆC LÀM THÊM PHỔ BIẾN

Trông trẻ

Các bậc phụ huynh ở phương tây, đặc biệt là tại Anh luôn luôn rất bận rộn nên nhu cầu tìm người trông và chăm sóc con em của họ là rất lớn. Phụ huynh thường ưu tiên lựa chọn sinh viên châu Á, công việc của bạn là giữ trẻ, chăm sóc trẻ khi bố mẹ đi làm và đưa đón trẻ đi học.

Chăm sóc thú cưng

Bạn rất yêu thích động vật? Nếu câu trả lời là có thì không nghi ngờ gì nữa công việc chăm sóc thú cưng sẽ vô cùng thích hợp với bạn. Các bệnh viện thú y sẽ tuyển nhân viên để ghi tên, ghi chú lại bệnh tình của thú cưng, truyền nước, tiêm hoặc cho uống thuốc hay tự tay chăm sóc và tắm rửa cho chúng.

Phục vụ bàn

Đây là công việc phổ biến nhất không chỉ đối với du học sinh mà còn đối với tất cả sinh viên các nước. Bạn sẽ làm phục vụ tại nhà hàng, cửa hàng thức ăn nhanh hoặc chuỗi quán cà phê như McDonald’s, KFC, Starbucks, Wasabi… với mức lương từ 6 – 7 bảng Anh / giờ.

 Cộng tác viên tại trường học

Nếu không muốn làm việc ở bên ngoài, nhiều du học sinh có thể lựa chọn tìm việc ngay trong trường học với các công việc như: rửa chén ở căn-tin trường, trực phòng thí nghiệm, thư viện trường hoặc làm đại sứ trường học. Nếu làm đại sứ trường các bạn sẽ hướng dẫn tham quan trường học, đại diện trường giới thiệu với các cơ quan tổ chức về trường, tham gia các công việc tổ chức hành chính…

CÔNG VIỆC THÚ VỊ KHÁC

Khách hàng bí mật:

Một số công ty sẽ thuê bạn với nhiệm vụ giả làm khách hàng để tiếp xúc, tìm hiểu và kiểm tra nhân viên lẫn cửa hàng. Sau đó, bạn phải sắp xếp lại tất cả thông tin đã thu nhập được và chuyển cho bộ phận phân tích.

DJ: Nếu bạn là một người yêu âm nhạc và có kĩ năng điều chỉnh nhạc thì đây chắc chắn là một công việc không thể chối từ khi vừa đắm chìm trong không khí sôi nổi trong câu lạc bộ, vừa nhận được tiền lương.

Tham gia thử nghiệm Y học: Bạn không cần phải sử dụng thuốc hay tham gia cuộc phẫu thuật nào, thay vào đó bạn chỉ cần đến bệnh viện theo lịch trình và tham gia khảo sát về thói quen nghỉ ngơi, chế độ ăn uống, tập luyện của chính bản thân bạn. Yêu cầu công việc là bạn phải trình ra bảng khám sức khỏe chi tiết và đảm bảo có mặt tại bệnh viện vào khoảng thời gian theo dõi để bác sĩ ghi nhận kết quả.

Trải nghiệm ống trượt nước: Công việc này chỉ dành cho các bạn đam mê mạo hiểm và tốc độ. Bạn sẽ được đi du lịch đến các khu nghỉ mát để trải nghiệm thực tế và đánh giá về mức độ hấp dẫn của các đường ống trượt nước.

Nghe có vẻ rất thú vị đúng không nào? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn ra được công việc làm thêm phù hợp với bản thân nhé!