CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI LÊN ĐƯỜNG DU HỌC NEW ZEALAND

04:14 | 27-06-2018 389 lượt xem

Bạn chuẩn bị bắt đầu cuộc hành trình du học của mình đến với xứ sở Kiwi ??? Cùng Du Học Quốc Tế Hòa Bình điểm qua những điều cần chuẩn bị dưới đây trước ngày lên máy bay nhé!

 

1. Tiền

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn xoay sở cho những ngày đầu đặt chân đến một đất nước xa lạ. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị sẵn một ít tiền mặt, đồng thời mở một tài khoản ngân hàng New Zealand ngay tại Việt Nam để đảm bảo khi bạn đặt chân đến New Zealand bạn sẽ có đủ chi phí sinh hoạt trong những tháng đầu tiên.

Nếu mang theo tiền mặt, bạn hãy lưu ý chính phủ Việt Nam quy định nếu mang nhiều hơn 5.000 đô la Mỹ thì phải khai báo với Hải quan trước khi xuất cảnh. Về phía New Zealand, không có giới hạn số lượng ngoại tệ nhập cảnh. Tuy nhiên nếu bạn mang quá 10.000 đô la New Zealand (tương đương 6.400 đô la Mỹ) thì cần phải điền vào tờ khai hải quan của New Zealand.

2. Giấy tờ cần thiết

Bạn đã chuẩn bị hết mọi giấy tờ cần thiết trước khi lên đường? Lời khuyên dành cho bạn là nên chuẩn bị thật kỹ phần này nếu không bạn sẽ gặp phải khá nhiều rắc rối rất khó giải quyết.

Bạn nên có một tập tài liệu lưu giữ bản cứng mọi giấy tờ bạn nhận được hoặc cần dùng đến thay vì chỉ phụ thuộc bản mềm. Vì rất có thể mọi thứ sẽ biến mất khi máy tính của bạn gặp vấn đề không may nào đó. Bạn cũng cần giữ bản sao ở nhà và sao lưu tất cả thành nhiều bản mềm lưu trữ trên nhiều phương tiện khác nhau. Một số giấy tờ quan trọng cần có bao gồm:

  • Hộ chiếu
  • Visa sinh viên
  • Giấy báo nhập học từ trường
  • Thông tin liên lạc của đại diện trường và đại diện khu nhà ở
  • Giấy thông báo nhận học bổng (nếu đi theo diện học bổng)
  • Học bạ, bảng điểm, chứng chỉ tiếng Anh
  • Vé máy bay và lộ trình bay

Nếu bạn đã có bằng lái xe tại Việt Nam, bạn cũng có thể mang theo khi đến New Zealand, vì bằng này cho phép bạn được lái xe ở New Zealand trong vòng 1 năm (tính từ ngày bạn nhập cảnh vào New Zealand) với điều kiện bằng lái xe phải có tiếng Anh hoặc có bản dịch qua công chứng. Bạn cũng có thể xin chuyển đổi bằng lái xe do Việt Nam cấp sang bằng lái xe của New Zealand nếu bạn vượt qua 1 bài kiểm tra ngắn.

3. Trang phục

Thời tiết ở New Zealand khá đa dạng chính vì vậy bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp cho từng mùa, nếu không bạn sẽ khó thích nghi với thời tiết nơi đây.

  • Vào mùa xuân (tháng 9, 10, 11) và mùa thu (tháng 3, 4, 5), thời tiết tương đối mát mẻ, không quá lạnh, bạn có thể mặc áo lạnh hoặc áo khoác nhẹ.
  • Mùa hè (vào khoảng tháng 12, 1 và 2): thời tiết tương đối ấm áp, bạn chỉ cần mang theo những trang phục gọn, nhẹ, mát mẻ như: áo thun, quần short, áo phông, đồ bơi…
  • Còn vào mùa đông (tháng 6, 7, 8), khí hậu ở New Zealand khá lạnh và có mưa, vì vậy bạn phải đảm bảo chuẩn bị đủ trang phục cần thiết như: áo len, áo khoác dầy, áo khoác có mũ, găng tay, khăn quàng cổ, áo mưa, ô (dù) che mưa…

4. Thức ăn

Bạn nên học nấu một vài món ăn Việt Nam đơn giản để có thể tự nấu ăn tại New Zealand, vì rất có thể đồ ăn ở New Zealand sẽ không phù hợp với khẩu vị của bạn. Ở New Zealand có rất nhiều các cửa hàng chuyên bán thực phẩm Á châu, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy gia vị và các loại thực phẩm cần thiết.

Lưu ý: New Zealand rất tự hào về môi trường thiên nhiên trời phú của mình và luôn cố gắng bảo vệ nó. Đây là lý do tại sao bạn không được phép mang lên máy bay bất cứ thứ gì ẩn chứa rủi ro về an toàn sinh học cho đất nước của họ như thực phẩm, hoa quả, thực vật hoặc động vật.

5. Đưa đón sân bay

 

Các trường học tại New Zealand thường có dịch vụ đưa đón miễn phí tại sân bay dành cho những du học sinh lần đầu đến New Zealand. Bạn hãy báo trước với nhà trường thời gian bạn xuống máy bay, để nhà trường kịp thời sắp xếp người hỗ trợ. Bạn cũng nên ghi lại số điện thoại của người hỗ trợ để liên lạc khi cần thiết.

6. Việc làm quan trọng nhất

Điều quan trọng nhất bạn cần làm trước khi chuẩn bị những thứ trên đó là liệt kê hết tất cả mọi thứ ra một tờ giấy. Trước ngày lên đường, chỉ cần cẩn thận kiểm tra từng món một theo danh sách có sẵn và đảm bảo không sót một món nào thì chắc chắn chuyến hành trình của bạn đã thành công ĐẾN 99%.

--Nguồn: ST--