Cuộc sống của du học sinh phổ thông Anh quốc

08:11 | 29-05-2019 333 lượt xem

Học sinh khóa phổ thông GCSE và dự bị Alevel ở ký túc xá, nhận sự chăm sóc của trường, được cung cấp 3 bữa ăn một ngày… Cùng ECA – PEACE tham khảo những thông tin về cuộc sống của du học sinh phổ thông Anh quốc nhé, chắc chắn sẽ rất thú vị đấy!

1. Nơi ở

Nhiều trường phổ thông tại Anh quốc là trường nội trú. Các học sinh khóa phổ thông GCSE và dự bị Alevel sẽ ở các ký túc xá. Tùy từng trường sẽ phân chia khu nhà ở hay phòng ngủ riêng biệt cho học sinh nam, nữ.

Mỗi trường phổ thông lựa chọn mô hình nội trú khác nhau. Trường phổ thông nội trú Bosworth có quy mô lớn gồm 6 tòa nội trú dành cho các học sinh nhỏ tuổi và 20 tòa khác cho học sinh lớn tuổi. Ký túc xá cho học sinh nhỏ tuổi được quản lý bởi các thầy cô giám hộ giúp chăm sóc và hỗ trợ các em 24/7. Tất cả tòa nhà đều có lối vào được mã hóa an toàn, hệ thống sưởi tại khu trung tâm, cung cấp cho các em một môi trường an toàn để có thể thư giãn, học tập và giao lưu với bạn bè.

Trong khi đó quy mô ký túc xá của phổ thông Brooke House lại nhỏ hơn. Ưu điểm của trường là sự chăm sóc chu đáo của các thầy cô, giúp học sinh có cảm giác thân thiết như ngôi nhà thứ hai.

Trường phổ thông Bellerbys College lại mang nét kiến trúc hiện đại, mới mẻ và sôi động. 

3. Các bữa ăn 

Học sinh khóa phổ thông GCSE và dự bị Alevel ở các ký túc xá, nhận sự chăm sóc của trường, được cung cấp 3 bữa ăn một ngày với thực đơn đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng, từ ngũ cốc, bánh mỳ, sữa chua, trái cây, súp, sa lát và các món ăn do bếp ăn của trường hoặc nhà hàng đối tác nấu.

4. Hỗ trợ sinh viên

Sinh viên tại Anh có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa của trường và hội học sinh:

- Các hoạt động thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn;

- Yoga, nhiếp ảnh, nghệ thuật, đan, tiếng Quan Thoại, thủ công mỹ nghệ, chạy, diễn thuyết luận, guitar, cờ vua, võ thuật, rock...

- Tham dự sự kiện của hội học sinh, tham quan các địa điểm nổi tiếng.

5. Chăm sóc y tế

Y tá của trường sẽ luôn túc trực tại phòng y tế của trường hoặc ký túc xá để tư vấn sức khỏe hoặc kiểm tra sức khỏe tổng quát, tư vấn để đảm bảo học sinh trong ký túc xá đủ sức khỏe theo học tại trường.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và thú vị đối với những bạn đang có ý định du học tại đất nước xinh đẹp này nhé!