Du học Hàn Quốc – Sớm thích nghi với cuộc sống, bí quyết nào cho bạn?

07:42 | 06-12-2019 295 lượt xem

Hàn Quốc đã và đang là một điểm đến du học nổi bật với nhiều học sinh quốc tế, đặc biệt là học sinh – sinh viên Việt Nam. Sự tương đồng về văn hóa, khoảng cách địa lý không đáng kể và chi phí du học hợp lý là những lý do khiến cho ngày càng nhiều các bạn học sinh quan tâm đến việc học tiếng Hàn và Du học Hàn Quốc.

 

Văn hóa Hàn Quốc qua phim ảnh tưởng như thân quen nhưng có chắc bạn sẽ thích nghi được? Chuyển đến một đất nước khác, nói thứ tiếng không phải tiếng mẹ đẻ, liệu bạn có gặp phải những cú shock văn hóa thường thấy?

Vậy làm thế nào để thích nghi nhanh với cuộc sống mới? Cùng ECA – PEACE giải đáp những thắc mắc trên nhé!

1. Du học Hàn Quốc là một trải nghiệm thực tế.

Dù ở đâu cũng vậy, khi đã lựa chọn du học, bạn phải xác định tâm lý tự lập và học cách đối mặt với tất cả khía cạnh trong cuộc sống. Du học Hàn Quốc sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn chân thực về xã hội, về cách nắm bắt cơ hội trong cuộc sống bên cạnh việc cho bạn một môi trường học tập tốt hơn ở quê nhà. Vì vậy bí quyết đầu tiên để sớm thích nghi với cuộc sống nước bạn, là các bạn phải tự chuẩn bị bản thân thật tốt.

Tự chuẩn bị bản thân bao gồm những gì?
– Chuẩn bị về tinh thần sẵn sàng đối mặt khó khăn.
– Chuẩn bị về thể chất vì ở Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt và sử dụng phương tiện giao thông công cộng là chủ yếu.
– Chuẩn bị về kĩ năng sống, các kiến thức về sức khỏe, hiểu biết cơ bản về các loại thực phẩm tiêu dùng, các loại bệnh lý thường gặp.
– Chuẩn bị cho mình một kế hoạch chi tiêu cụ thể và hợp lý.

2. Hàn Quốc đẹp, lãng mạn nhưng không thiếu khó khăn.

Bạn có biết mỗi mùa ở Hàn Quốc đều có đặc tính riêng mà chỉ có những người ở đó mới hiểu hết được. Đồ ăn Hàn Quốc chủ yếu là cay khiến cho khá nhiều bạn học sinh khó thích nghi.

Bí quyết thứ hai chính là “hiểu mình, hiểu người”. Hãy tìm hiểu Hàn Quốcmột cách đa chiều hơn, hãy cảm nhận đất nước bạn đang hướng tới từ nhiều góc độ, để biết xem liệu bạn có thực sự phù hợp.

Việc bạn cần làm là tìm kiếm có chọn lọc những thông tin liên quan đến trường và ngành muốn học, cuộc sống tại thành phố mà bạn đang quan tâm tại các trang thông tin lớn và đáng tin cậy.

3. Chuẩn bị hành trang du học là cần thiết

Hành lý mang theo ban đầu là bí quyết thứ ba để nhanh thích nghi tại nước bạn. Các bạn học sinh nên mang theo đồ ăn khô và gia vị từ Việt Nam, để tránh việc không ăn hợp đồ ăn trong những ngày đầu.

Ngoài ra, do chênh lệch nhiệt độ theo mùa, các bạn nên lưu ý về tình hình thời tiết tại thời điểm bạn đi du học để chuẩn bị những loại quần áo phù hợp.

Khi mới sang Hàn Quốc do bất đồng ngôn ngữ, việc mua thuốc sẽ khá khó khăn vì một số loại thuốc cần đơn điều trị của bác sĩ. Vì vậy, các bạn nên mang theo những loại thuốc cơ bản từ Việt Nam để phòng những trường hợp khẩn cấp nhé.

--Nguồn: ST--