DU HỌC NGÀNH KIẾN TRÚC - TẠI SAO KHÔNG CHỌN CANADA?

04:51 | 28-06-2019 342 lượt xem

Nhắc đến Canada chắc hẳn nhiều bạn sẽ không còn cảm thấy xa lại nữa. Đặc biệt trong những năm gần đây, Canada trở thành điểm đến du học lý tưởng cho các bạn sinh viên quốc tế bởi chất lượng giáo dục, môi trường sống an toàn, chính sách visa dễ dàng,...

 

Một trong những ngành được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn khi du học tại xứ sở lá phong đó là ngành Kiến trúc.

So với nhiều ngành khác thì Kiến trúc có điều kiện đầu vào khó hơn chút, chương trình học cũng không hề dễ dàng. Nhưng nếu đủ đam mê và quyết tâm theo đuổi đến cùng thì đây sẽ là ngành nghề dễ đem lại thành công trong tương lai.

Ngành Kiến trúc có nhiều phân loại như: Architectural Engineering Techonology/ Technician hoặc Architecture… Sau khi tốt nghiệp ngành này, hầu hết sinh viên đều có dự định làm kiến trúc sư.

Vậy đâu là lý do lựa chọn ngành Kiến trúc tại Canada???

1. Bằng cấp được công nhận toàn cầu

Trong quá trình học ngành Kiến trúc tại các trường ĐH/CĐ ở Canada, sinh viên không chỉ được cung cấp những kiến thức chuyên môn với phương pháp giảng dạy sáng tạo mà còn được thực hành, tiếp cận với các công việc thực tế.

Sau khi tốt nghiệp ngành Kiến trúc bằng cấp của các bạn sẽ được công nhận trên toàn thế giới, được các nhà tuyển dụng nhân sự đánh giá cao. Bạn sẽ dễ dàng tìm được một công việc ưng ý với vị trí cũng như mức lương hấp dẫn tại cả Việt Nam cũng như tại Canada và các quốc gia khác trên toàn thế giới.

2. Chương trình học linh hoạt

Canada đào tạo ngành Kiến trúc ở nhiều cấp bậc khác nhau từ Cử nhân đến Thạc sĩ cho đến Tiến sĩ. Muốn theo học ngành Kiến trúc tại Canada thì du học sinh cần phải hoàn thành chương trình THPT hoặc đã hoàn thành xong chương trình năm nhất, năm 2 tại bất kỳ trường ĐH nào ở Việt Nam.

Đối với những bạn muốn theo học chương trình thạc sĩ thì không cần phải có điều kiện kinh nghiệm như những ngành học khác. Chỉ cần tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam và đáp ứng các yêu cầu về học lực, trình độ tiếng Anh, visa, điều kiện tài chính… thì bạn có thể nộp hồ sơ du học ngành Kiến trúc tại các trường CĐ/ĐH tại Canada. 

Nếu mọi điều kiện đã đáp ứng đủ mà riêng tiếng Anh vẫn chưa đạt thì hồ sơ du học của bạn vẫn được chấp nhận và sẽ được học thêm một khóa tiếng Anh trước khi vào khóa chính. 

3. Chi phí tiết kiệm

So với nhiều quốc gia có nền giáo dục tương đương thì chi phí du học Canada có phần “dễ thở” hơn rất nhiều. Tùy vào từng ngành, từng trường, từng bang cụ thể sẽ có mức học phí khác nhau. Các bạn nên chọn những trường phù hợp nhất với mình.

Nếu theo học ngành Kiến trúc tại Canada thì mức học phí khá thấp, chỉ rơi vào khoảng 20.000CAD – 21.000CAD/năm

4. Được đi làm thêm

Trong thời gian theo học ngành Kiến trúc tại Canada, sinh viên sẽ được chính phủ cho phép đi làm thêm 20h /tuần, thu nhập có thể rơi vào khoảng 800 – 1200CAD/ tháng.

Hơn nữa, trong quá trình học tập các bạn còn được vừa học vừa thực tập hưởng lương, phần nào sẽ bớt đi gánh nặng về chi phí

5. Cơ hội việc làm và định cư cao

Kiến trúc là một trong những ngành đang thiếu hụt trầm trọng tại Canada chính vì thế sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ dễ dàng tìm được một công việc như ý muốn. Hơn nữa, chính phủ Canada trong những năm gần đây còn có những chính sách ưu đãi hấp dẫn cho du học sinh ở lại làm việc và định cư sau tốt nghiệp. Các bạn sẽ được ở lại 1-3 năm sau khi hoàn thành chương trình Cử nhân hoặc Thạc sĩ, Tiến sĩ tại các trường ĐH/CĐ Canada.

Top trường đào tạo ngành Kiến trúc tại Canada

- Viện công nghệ British Columbia

- Đại học Toronto

- Đại học Ryerson

- Đại học Carleton

- Đại học Laval

- Đại học British Columbia

- Đại học McGill

- Đại học Calgary 

- Đại học Dalhousie