DU HỌC ÚC: TOP THÀNH PHỐ LÝ TƯỞNG CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

07:17 | 26-07-2019 362 lượt xem

Trong quá trình làm hồ sơ du học Úc, các bậc phụ huynh thường có những băn khoăn về địa điểm mà con em mình sẽ sinh sống và học tập. Mỗi thành phố sẽ có đặc điểm khác nhau và quan trọng là bạn phải tìm ra thành phố phù hợp nhất với mình.

Đừng lo lắng! ECA - PEACE sẽ gợi ý cho các bạn Top các thành phố lý tưởng nhất dành cho sinh viên du học nhé!

1. Melbourne, bang Victoria

Melbourne là thành phố lớn thứ hai sau Sydney với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ là thủ đô sáng tạo và công nghiệp toàn nước Úc.

Dựa vào các tiêu chí như: văn hóa, giá cả sinh hoạt, điều kiện xã hội và thời tiết thì Melbourne được bình chọn là thành phố dễ sống nhất thế giới.

Nơi đây thường xuyên diễn ra các lễ hội, và các hoạt động thể thao phù hợp với những bạn sinh viên yêu thích nhịp sống sôi động, nhộn nhịp.

Melbourne là nơi hội tụ của nhiều trường Đại học chất lượng như: Le Cordon Bleu, Đại học Melbourne, Đại học Monash, Đại học Deakin, Đại học RMIT, Đại học Swinburne,...

2. Sydney, bang New South Wales

Sydney là 1 trong 13 thành phố du học tốt nhất thế giới – một biểu tượng nổi tiếng của đất nước chuột túi.

Đây cũng là thành phố cổ kính, sầm uất nhất tại Úc với muôn vàn lựa chọn như: tham quan bảo tàng, mua sắm, ăn uống, giải trí cuối tuần, trình diễn âm nhạc,... Bạn sẽ không có cảm giác lạc lõng và được người dân chào đón rất nhiệt tình. 

Tuy nhiên, vì là thành phố lớn nên chi phí sinh hoạt tại đây lại khá đắt so với các thành phố nhỏ khác.

Các trường Đại học tại thành phố Sydney bao gồm: Đại học Sydney, Đại học Công nghệ Sydney, Đại học New South Wales, Đại học Macquarie,...

3. Brisbane, bang Queensland

Brisbane là thành phố bình dị ẩn chứa nhiều giá trị truyền thống của nước Úc và pha trộn với những nét hiện đại mới mẻ. Nơi đây nổi tiếng với khí trời ấm áp, những bãi biển đẹp đầy nắng cùng người dân thân thiện. 

Du học sinh theo học tại thành phố này sẽ được chính quyền bang Queensland hỗ trợ 50% giá vé khi sử dụng các phương tiện công cộng. 

Hơn nữa, tại đây bạn sẽ tha hồ được khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên như đảo: Moreton, North Stradbroke,  vườn bách thảo thành phố, phòng trưng bày nghệ thuật,...

Các trường Đại học nổi tiếng của thành phố Brisbane, bao gồm: Đại học Queensland, Đại học Griffith, Đại học công nghệ Queensland, Học viện Le Cordon Bleu,...

4. Adelaide, bang South Australia

Adelaide là thành phố sở hữu nhiều lợi thế về hệ thống và chất lượng giáo dục vượt trội, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, và con người dễ mến. 

So với các thành phố lớn khác tại Úc thì Adelaide có mức sinh hoạt phí thấp hơn nhiều, cụ thể là 25% rẻ hơn so với Sydney và Melbourne và 11% thấp hơn so với Perth và Brisbane. 

Adelaide là một trong những thành phố có nhiều sinh viên Việt Nam nhất tại Úc với các trường Đại học danh tiếng như: Đại học Adelaide, Đại học Nam Úc, Đại học Flinders,...

5. Darwin, bang Northern Territory

Darwin  nổi tiếng là một thành phố nhiều cảnh đẹp dành cho những bạn ưa phám phá và tìm tòi. Khí hậu nơi đây khá giống với Tp Hồ Chí Minh và người dân rất dễ gần, dễ mến.

Nơi đây đào tạo nhiều ngành nghề ở mọi lĩnh vực như: Sư phạm, Luật, Thương mại và Y tá, cũng như các ngành đặc biệt như Khoa học Sa mạc và Nghiên cứu Bản địa,...

6. Thành phố Perth, bang Tây Úc

Perth luôn nằm trong danh sách các thành phố đáng sống trên thế giới với không khí trong lành và môi trường an toàn tuyệt đối.

Người dân nơi đây rất thân thiện, cởi mở và chi phí sinh hoạt rẻ hơn các bang lớn như Victoria, New South Wales,...chính là điều kiện thuận lợi để sinh viên quốc tế sinh sống và học tập.

Hơn nữa, Perth là thành phố gần Việt Nam nhất, nếu bay bằng Singapore Airline thì tổng thời gian bay chỉ mất hơn 8 tiếng.

Hệ thống giáo dục tại thành phố Perth được đánh giá có chất lượng vượt trội, được giảng dạy bởi những thầy cô có chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm. 

Một số trường ĐH nổi bật tại Perth bao gồm:  Đại học Western Australia, Đại học Curtin, Học viện Le Cordon Bleu,...

--Nguồn: ST--