Du Học Hà Lan Có Khó Không?

08:32 | 09-07-2018 390 lượt xem

Một quốc gia có nền giáo dục chất lượng được công nhận trên thế giới lại có nền kinh tế phát triển, đời sống cao hạnh phúc… đang ngày càng thu hút nhiều du học sinh như Hà Lan khiến không ít bạn trẻ băn khoăn rằng liệu du học Hà Lan có khó không? Câu trả lời của ECA - PEACE sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy! Cùng tìm hiểu nhé!

 

Xin visa du học Hà Lan không khó

Với 1 số quốc gia lớn hiện nay như Anh, Mỹ, Canada, Úc… việc xin visa khá khó khăn và trở thành lý do khiến nhiều bạn trẻ không thực hiện được ước mơ du học của mình. Nhưng với đất nước của những chiếc cối xay gió thì sao ? Du học Hà Lan không cần chứng minh tài chính, thủ tục cũng dễ dàng, phỏng vấn không mấy gắt gao… nên tỉ lệ đạt visa du học Hà Lan rất cao. Ngay khi tới Hà Lan và làm thủ tục, bạn sẽ được cấp thẻ cư trú có thời hạn lên tới 4 năm, nghĩa rằng trong suốt thời gian du học tại Hà Lan bạn sẽ không cần phải gia hạn thẻ cư trú.

Du học Hà Lan đơn giản ở điều kiện đầu vào

Du học Hà Lan có khó không ? Không hề khó ở điều kiện đầu vào khi đặt trong tương quan so sánh với các quốc gia có nền giáo dục tương đương. Để được nhận vào học ở các trường đại học Mỹ hay Anh, các bạn trẻ cần cố gắng rất nhiều, cần bổ sung nhiều kỹ năng cho bản thân. Nhưng cùng là bậc cử nhân ở Hà Lan, điều kiện đầu vào đơn giản hơn, dễ dàng hơn. Để theo học chương trình cử nhân tại Anh bắt buộc phải học khóa dự bị đại học tại Anh hoặc đã hoàn thành năm 2 chương trình đại học, cao đẳng ở Việt Nam. Trong khi đó, chương trình cử nhân ở Hà Lan chỉ yêu cầu đã tốt nghiệp THPT, như vậy du học Hà Lan bạn sẽ không bị chậm so với các bạn cùng trang lứa.

Du học Hà Lan không khó với chương trình học linh hoạt, chủ động

Việc học hành luôn gây áp lực đối với du học sinh, nhưng chương trình học tập tại Hà Lan được thiết kế đặc biệt với số buổi học hạn chế. Tuy không phải lên lớp quá nhiều, nhưng không có nghĩa rằng du học sinh có nhiều thời gian để chơi đâu nhé. Số lượng bài tập, bài luận ở nhà tương đối đòi hỏi du học sinh phải chủ động nghiên cứu mới có được kết quả học tập tốt. Những tiết học trên giảng đường cũng chẳng khô khan chỉ toàn đọc và chép, khi giảng viên chỉ nắm giữ vai trò hướng dẫn, chính sinh viên mới là trung tâm của lớp học. Sinh viên được quyền hỏi giảng viên của mình, được quyền tranh luận cùng với giảng viên để bảo vệ ý kiến của mình. Nhưng tất nhiên, sự chủ động này trong khuôn khổ lớp học, chứ không phải sự tự do, bảo thủ cãi tay đôi với giảng viên.

Du học Hà Lan rộng mở về cơ hội làm việc

Đừng lo lắng du học Hà Lan có khó không khi cơ hội làm việc tại xứ sở hoa tu–lip luôn rộng mở với tất cả du học sinh. Diện tích có phần khiêm tốn, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến tốc độ phát triển kinh tế của Hà Lan. Hàng nghìn doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư và đặt trụ sở tại Hà Lan trong đó có rất nhiều tập đoàn lớn, danh tiếng là cơ hội để du học sinh tìm kiếm được việc làm tốt với mức lương cao ngay trong những năm cuối đại học trong kỳ thực tập của mình.

Với những chia sẻ trên đây của ECA - PEACE, bạn đã yên tâm với sự lựa chọn của mình rồi chứ?