Du học sinh làm thế nào để trúng tuyển các trường đứng đầu ngành kinh doanh?

08:56 | 12-04-2018 410 lượt xem

Các ứng viên có kinh nghiệm trúng tuyển tại nhiều trường kinh doanh hàng đầu cho rằng thành công của họ là biết cách tự làm bản thân nổi bật hơn so với những sinh viên điển hình. Vậy bí quyết của họ là gì ? Cùng Du Học Quốc Tế Hòa Bình tìm hiểu nhé !

- Arjun Venkataswamy, một sinh viên tương lai đã được nhận vào học tại Trường Kinh doanh Booth của Đại học Chicago và Trường Quản lý Kellogg của trường đại học Northwestern thừa nhận mình đã cố gắng để tự cho mình là một ứng viên giỏi, nhưng cách tiếp cận này có thể khiến bạn bị lạc lõng, đặc biệt nếu bạn có nhiều kiến ​​thức hơn về việc ứng tuyển vào trường. Thay vì đưa ra tất cả những đặc điểm và kinh nghiệm tích cực của bạn, hãy tập trung vào những điều làm cho bạn trở nên độc nhất vô nhị trong một chương trình cụ thể và biến những đặc điểm và kinh nghiệm thông qua một câu chuyện hấp dẫn. Thay vì tránh xa thực tế là Venkataswamy có một công việc không liên quan đến ngành thạc sĩ MBA, nhưng anh nhấn mạnh kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực công nghệ và giáo dục, điều đó sẽ mang lại một quan điểm độc đáo cho trường. Venkataswamy là đối tác và là người đứng đầu của sản phẩm thuộc Digital Adventures, một công ty giáo dục dạy cho trẻ em về mã hóa và kỹ thuật thông qua các trại và các lớp học. Anh nói: "Một phần trong những gì tôi đã cố gắng làm trong đơn đăng ký của tôi là cho thấy cách chương trình MBA sẽ giúp tôi có một bước tiến trong sự nghiệp những cách độc đáo nhất. Thêm vào đó, tôi sẽ chứng minh rằng bản thân là một tài sản giúp các trường học tiến lên phía trước”

Shaifali Aggarwal, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty tư vấn tuyển sinh Ivy Groupe, nói rằng việc cố gắng bắt chước câu chuyện về bạn bè đã trúng tuyển là một sai lầm, bởi các nhân viên tuyển dụng MBA có kinh nghiệm xác thực thông tin. Khả năng học hỏi từ những kinh nghiệm trong quá khứ là một phẩm chất mà các hội đồng tuyển sinh đánh giá cao, Aggarwal cho biết. Điều quan trọng khi được chấp nhận bởi các trường MBA hàng đầu là việc sinh viên có thể giải thích được những kinh nghiệm họ trả qua khiến họ khác biệt như thế nào. Dưới đây là bốn lời khuyên khác của các chuyên gia về cách tối đa hóa cơ hội để được chấp nhận từ nhiều chương trình MBA chấp nhận:

1. Ứng tuyển vào các trường phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp và lợi ích học thuật của bạn

Misha Kaura, một doanh nhân thời trang vừa trúng tuyển vào một số chương trình thạc sĩ ưu tú MBA, cho biết cô nhắm mục tiêu vào các trường có câu lạc bộ sinh viên theo định hướng riêng lẻ và các chuyên gia chiến lược. Kaura, Giám đốc điều hành của Darlinghurst Enterprises cho biết: "Tôi đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu về bản thân, phân tích thế mạnh của mình và xác định mục tiêu lâu dài của mình trước khi tôi bắt đầu suy nghĩ về nơi mà tôi có thể ứng tuyển.”

2. Nghiên cứu các trường mục tiêu và điều chỉnh từng đơn đăng ký

"Nghiên cứu càng nhiều về một trường học và cách giảng dạy của họ thi càng giúp bản thân đạt được điều mình mong muốn. Hội đồng tuyển sinh đọc hàng trăm, nếu không phải hàng nghìn bài luận mỗi năm, họ có thể nhận ra những bài luận điển hình có thể áp dụng cho bất kỳ trường học nào.”, Jeff Magnuson, thạc sĩ kinh doanh năm 2011 Đại học North Trường kinh doanh Kenan-Flagler của Carolina-Chapel Hill cho biết.

3. Làm nổi bật các hoạt động ngoại khóa chứ không chỉ là những thành tựu chuyên môn

Nisha Trivedi, một chuyên gia tư vấn cao cấp tại công ty tư vấn tuyển sinh mbaMission, cựu sinh viên năm 2012 trường Ross of Business của trường Đại học Michigan-Ann Arbor, người đã được nhận vào ba chương trình MBA hàng đầu khác, nói rằng cô nhấn mạnh các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện viên trong các hồ sơ ứng tuyển chương trình MBA của cô. Cô nhấn mạnh những thành tựu chuyên môn không phải là duy nhất, thêm vào đó hãy viết về các hoạt động ngoại khóa của bản thân, những trải nghiệm cá nhân hay những thành tựu ngoài công việc”

4. Thi lại bằng GMAT nếu cần

Venkataswamy từ Digital Adventures cho biết ứng viên MBA không nên nản chí nếu điểm GMAT đầu tiên của họ không cao như họ mong đợi. "Nếu bạn tiếp tục thi lại với một tư duy sáng tạo hơn, bạn có thể cải thiện điểm số của bạn một cách đáng kể. Tôi thi GMAT nhiều hơn một lần để có được một điểm số mà tôi hài lòng. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị thời gian và lập kế hoạch rõ ràng, đừng đợi đến phút cuối cùng"