Làm thế nào để du học sinh chinh phục học bổng của trường Đại học dễ dàng nhất

08:41 | 04-06-2018 367 lượt xem

Các chuyên gia cho biết, nhận được học bổng có thể giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể trong khi vẫn đảm bảo được một chất lượng học tập tốt. Dưới đây là một vài câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến hướng dẫn sinh viên trong quá trình nộp đơn xin học bổng.

Sự khác biệt giữa trợ cấp và học bổng là gì?

Trợ cấp và học bổng có chung một đặc điểm – cả hai đều là khoản tiền không cần phải trả. Các khoản trợ cấp thường được trao dựa trên nhu cầu tài chính, ví dụ như Pell Grant của liên bang có các khoản trợ cấp theo nhu cầu được cấp ở cấp liên bang, tiểu bang hoặc đại học.

Học bổng thường được trao dựa trên cơ sở thành tích, cho dù đó là cho các học giả, vận động viên thể thao hoặc người có tài năng cụ thể. Một số học bổng tư nhân được trao tới một sinh viên đến từ một gia đình có thu nhập thấp, chẳng hạn như Chương trình Học bổng Đại học Jack Kent Cooke. Các học bổng tư nhân thường được trao tặng bởi các tổ chức phi chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức vì lợi nhuận hay các nhà từ thiện.

Làm sao để tìm kiếm các học bổng này ở các trường Đại học?

Các sinh viên nên bắt đầu tìm kiếm bằng học bổng tại nơi mình ở bởi những giải thưởng này thường kém cạnh tranh hơn. Điều quan trọng là phải đăng ký với một vài trang web cơ sở dữ liệu quốc gia về học bổng như Fastweb.com, Cappex.com, Myscholly.com và Unigo.com. Trong khi nhiều học sinh trung học xin học bổng đại học trong các năm cuối, các chuyên gia cho biết có thể bắt đầu tìm kiếm và nộp đơn sớm hơn nhiều. Lindsay Muzzy, một chuyên gia tư vấn về hỗ trợ tài chính của Nhóm Quy Hoạch cho biết: "Cơ sở dữ liệu học bổng mới cho phép sinh viên bắt đầu nghiên cứu và tìm kiếm học bổng vào năm đầu tiên bằng cách hoàn thành hồ sơ sinh viên và cập nhật thông tin mới mỗi năm.”

Sinh viên đại học có thể đăng ký học bổng không?

Sinh viên đại học vẫn có thể xin học bổng khi họ đang đi học. Trên thực tế, các chuyên gia nói rằng một số nơi tốt nhất để sinh viên tìm kiếm học bổng bao gồm văn phòng hỗ trợ tài chính của trường. Thomas Jaworski, chuyên gia tư vấn giáo dục độc lập, người thành lập công ty tư vấn Quest College nói: "Các tổ chức chuyên nghiệp sẽ trao học bổng cho các sinh viên hiện đang học chuyên ngành của họ để thúc đẩy sự phát triển của ngành hoặc giữ lại các cá nhân có trình độ.

Có những loại học bổng nào?

Có nhiều loại học bổng đại học có sẵn. Một số trong số này bao gồm:

– Học bổng dựa trên thành tích học tập: Nhiều học bổng được dựa trên điểm, GPA hoặc các thành tích học tập khác. Ví dụ, điểm PSAT của học sinh là điều kiện tham gia Chương trình Học bổng Quốc gia Merit Scholarship Program.

– Học bổng về thể thao: Nhiều học bổng thể thao được dựa trên sự tham gia vào một hya nhiều môn thể thao. Học sinh quan tâm đến các loại học bổng này cần chú ý tới quy tắc của NCAA. Có các quy định khác nhau về hỗ trợ tài chính theo các Phòng NCAA I và II cho mỗi môn thể thao. Một số môn thể thao, chẳng hạn như bóng rổ và bóng đá, là môn thể thao đứng đầu, sẽ có những hạn chế về cách xét học bổng. Trong bóng rổ, mỗi đợt học bổng chỉ có số lượng là 15 nữ và 13 nam. Ngoài ra còn có học bổng cho các môn thể thao ít được biết đến hơn như esports hoặc lướt sóng.

– Học bổng thế hệ đầu: Có những học bổng chuyên biệt dành cho những người đầu tiên trong gia đình học đại học. Ví dụ, phần lớn các học bổng QuestBridge của tổ chức phi lợi nhuận California được cấp cho những sinh viên đạt thành tích cao, thế hệ thứ nhất của gia đình có nguồn thu nhập thấp.

– Các nhóm không được đại diện: Một số học bổng được trao dựa trên quốc tịch của sinh viên. Ví dụ, Học bổng Gates cung cấp một số giải thưởng cho sinh viên tìm kiếm bằng cử nhân, đủ điều kiện tham gia chương trình Pell, thuộc nhóm người thiểu số bao gồm người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Ấn, người Alaska, người châu Á và người đảo Thái Bình Dương hoặc người Mỹ gốc Tây Ban Nha; những sinh viên này cũng phải nằm trong top 10% của lớp trung học.