Nên du học ở thành phố nhỏ hay thành phố lớn?

08:06 | 25-02-2020 559 lượt xem

Khi chọn một nơi để đi du học, mọi người thường nghĩ rằng để bắt đầu một học kỳ mới tại nước ngoài thì việc chọn quốc gia phù hợp là đều quan trọng duy nhất. Không đâu, các bạn sinh viên thân mến, nếu như vậy các bạn chỉ đi được một nửa đoạn đường thôi. Quyết định thật sự cần thiết là chọn ra một nơi tốt nhất cho mình khi đi du học chứ không phải là chọn quốc gia.

Hãy tự đặt câu hỏi một cách nghiêm túc nào – Bạn thích được du học ở đâu? Học ở một thành phố nhỏ hay một thành phố lớn?

Một khi bạn quyết định du học tại châu Âu, như tại Tây Ban Nha chẳng hạn, thì nơi đầu tiên bạn nghĩ tới trong đầu là Madrid hay Barcelona, nếu là Pháp thì sẽ là Pari, còn nếu là Anh thì sẽ nghĩ ngay đến London.

Không phải thành phố lớn là lựa chọn không tốt để bạn học tập tại nước ngoài, nhưng… có lẽ sẽ thật đáng để nghiên cứu những thành phố nhỏ và bình yên của châu Âu? Để giải quyết mọi phân vân nghi ngờ và giúp bạn tìm một nơi tốt nhất, chúng ta hãy cùng làm một bài so sánh nhỏ về hai sự lựa chọn này nhé!

1. Thành phố lớn

Dự định du học tại một thành phố lớn hay thủ đô của một quốc gia là một lựa chọn chắc chắn sẽ rất thú vị! Sẽ có nhiều cơ hội đi du lịch và chắc rằng hầu hết mọi nơi trên đất nước đó đều được gắn kết với nơi này. Điều này sẽ làm cho điểm đến của bạn thật sự dễ dàng để khám phá.

Bên cạnh đó, có rất nhiều sân bay ở thành phố lớn được quản lý bởi các hãng hàng không giá rẻ, vì vậy bạn không cần phải tiêu tốn quá nhiều, đó có thể là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn hạ cánh tại những địa điểm trong bucket list của bạn.

Lisbon, Rome, Berlin – nói chung, một thành phố lớn là nơi tốt nhất cho những sinh viên thích đi thăm viện bảo tàng, triễn lãm nghệ thuật và nhà hát.

Có rất nhiều hoạt động trong nhà chờ đợi các bạn – đặc biệt, trong suốt học kỳ mùa thu. Đời sống văn hóa tại các thành phố lớn rất phong phú, và chắc rằng, sẽ không có thời gian để cho bạn buồn chán đâu.

Trên đường phố bạn sẽ thấy nhiều người dân địa phương cũng như nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn là người cởi mở và sẵn sàng làm quen với nhiều nền văn hóa, thì không chỉ quốc gia đó – mà một thành phố lớn được tạo ra là để dành cho khoảng thời gian du học của bạn.

Chúng ta không quên rằng một phần lớn du học sinh đang xã hội hóa… và tiệc tùng! Và hiển nhiên nếu bạn là một tín đồ của tiệc tùng thì thành phố lớn là nơi tốt nhất cho việc du học của bạn. Có một vài chỗ luôn luôn mở, ngay cả thứ hai.

2. Cuộc sống tại những thành phố nhỏ

Mặc khác, quyết định chọn một thành phố nhỏ nghe có vẻ hấp dẫn hơn. Bạn sẽ có cảm giác và sống giống như người dân địa phương, hòa mình vào văn hóa bản địa. Thật tuyệt vời phải không nào?

Chỉ cần tưởng tượng, đắm mình vào văn hóa, phong tục và ngôn ngữ. Tất nhiên, sẽ hơi là lạ lúc ban đầu, nhưng chắc rằng đây sẽ là bài học tuyệt vời dành cho bạn. Điều khiến thành phố nhỏ là lựa chọn tốt nhất cho sinh viên đó chính là cộng đồng sinh viên quốc tế.

Không có quá đông sinh viên (so với thành phố lớn, dĩ nhiên rồi), vì vậy rất có thể bạn sẽ dễ dàng làm quen được với nhiều bạn mới hơn. Những thị trấn nhỏ luôn tạo ra khoảng thời gian đặc biệt cho sinh viên – họ tổ chức những sự kiện và tiệc tùng mỗi tuần vì vậy bạn sẽ không cảm thấy thất vọng đâu.

Khi đi du lịch – bạn sẽ khám phá những địa điểm nhỏ và dễ thương mà bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến. Mặc dù không có sân bay lớn, nhưng thành phố nhỏ vẫn sẽ đảm bảo hệ thống giao thông đi lại.

Cuối cùng, nói về chuyện chi phí. Chúng ta đều biết rằng các khoản tài trợ chỉ chi trả một phần chi phí bạn ở nước ngoài. Tuy nhiên, hãy xem xét các chi phí thuê một căn hộ tại Madrid và chi phí thuê một căn hộ tại một thành phố nhỏ ở phía Bắc. Chúng sẽ khác nhiều rất nhiều. Với việc chọn một thị trấn nhỏ, bạn có thể tiết kiệm một số tiền. Có lẽ bạn nên thử nó? Quyết định luôn nằm trong tay bạn.

Trên đây là một số mẹo, chỉ ra các hướng bạn có thể đi theo – tuy nhiên việc bạn chọn một thành phố lớn hay thành phố nhỏ là lựa chọn của bạn.

--Nguồn: ST--