Nếu đi du học châu Âu, bạn cần nắm rõ 06 điều này!

16:03 | 13-10-2018 380 lượt xem

Nếu không đi du học ở châu Âu, có thể bạn sẽ bỏ lỡ vô vàn điều thú vị! Từ Pháp đến Đức, từ Tây Ban Nha đến Malta … châu lục này nơi đâu cũng có rất nhiều điều độc đáo để khám phá. Hãy cùng ECA – PEACE “điểm danh” 06 điều thú vị nhất của châu Âu nhé!

 

1. Bạn sẽ được học nhiều ngôn ngữ mới

Bên cạnh tiếng Anh, có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau được sử dụng trên khắp châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Hy Lạp … Cho dù bạn đang tìm kiếm cách để cải thiện ngôn ngữ hiện tại hoặc hy vọng học thêm một ngôn ngữ hoàn toàn mới thì châu Âu là nơi lý tưởng nhất.

Ngay cả khi bạn không thông thạo một thứ tiếng mới nhưng chắc chắn bạn sẽ học một vài thuật ngữ “tiếng lóng” mà chỉ người dân địa phương mới biết (ví dụ như cách gọi đồ ăn chẳng hạn).

2. Bạn sẽ gặp gỡ mọi người từ khắp nên trên toàn thế giới

Châu Âu là một lục địa đa văn hóa. Ngay khi bạn ghé thăm bất kỳ thành phố lớn nào của châu Âu như London hay Paris, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra rằng bạn không phải người ngoại quốc duy nhất.

Không chỉ có hàng triệu người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới sống ở châu Âu, nơi đây còn có một số điểm du lịch lớn nhất trên thế giới thu hút hàng triệu khách du lịch hàng năm. 

3. Bạn sẽ ăn những thức ăn tuyệt vời

Từ món gnocchi tươi ở Ý đến bánh sừng bò flaky của Pháp, bạn sẽ không bao giờ bị đói đâu nhé. Và đã nhắc tới đồ ăn thì phải nói tới đồ tráng miệng nữa! Macarons, sachertorte, tiramisu, apple strudel…các món tráng miệng ở châu Âu là vô tận.

4. Bạn sẽ được trải nghiệm lịch sử đáng kinh ngạc của châu Âu

Đối với những bạn chưa biết điều này, châu Âu thực sự là một lục địa “già” với lịch sử phát triển lâu đời. Và điều này có nghĩa là mỗi quốc gia đều có lịch sử lâu dài và độc đáo của riêng mình. Tất cả đang chờ đợi bạn tới để khám phá!

Điều đặc biệt nhất với nhiều bạn (đặc biệt là các bạn nữ mơ mộng) là ở chỗ: Nơi đây có các lâu đài cổ tuyệt đẹp! Có rất nhiều lâu đài trên khắp châu Âu. Biết đâu lại có chàng hoàng tử của bạn trong đó nhỉ? 

Ngoài ra, bạn còn được ngắm nhìn những nhà thờ cổ kính đẹp đến mê hồn! Từ nhà thờ Đức Bà được trang trí lộng lẫy ở Paris đến Nhà thờ St. Paul ở London đến Nhà thờ Xanh ở Bratislava… tất cả đang chờ bạn khám phá.

Tất nhiên, sẽ không có chuyến đi đến châu Âu nào hoàn chỉnh nếu không tới thăm Đấu trường La Mã cổ đại.

5. Bạn sẽ được đi du lịch quanh châu Âu rất dễ dàng

Với hệ thống giao thông hiện đại, bạn sẽ thấy cực kỳ dễ dàng để đi du lịch quanh châu Âu.

Khi đi đã sinh sống và học tập ở châu Âu, việc đặt chân lên những kinh đô nổi tiếng thế giới chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Ngay cả khi bạn chỉ có một vài ngày, bạn có thể dễ dàng tới một quốc gia khác vào ngày cuối tuần chỉ bằng một chuyến xe bus hay tàu điện ngầm.

Hay bạn cũng có thể chọn các chuyến bay rất ngắn (và còn rẻ nữa) làm phương tiện đi lại khắp châu Âu.

Đi du lịch bằng tàu hỏa cũng là một lựa chọn tuyệt vời ở châu Âu. Một số hành trình đặc biệt sẽ đem tới cho bạn cảnh quan ngoạn mục (nếu bạn đi qua Áo, Thụy Sĩ hoặc miền Nam nước Đức, bạn chắc chắn sẽ không thất vọng).

6. Bạn sẽ được “sống ảo” tại các trường đại học lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới

Trong kỳ nghỉ, bạn sẽ định đi đâu? Các bãi biển đẹp hay các khu rừng xanh mát?

Bạn có biết rằng: Châu Âu là nơi có các trường đại học lâu đời và tốt nhất trên thế giới. Rất nhiều trường trong số đó có cảnh quan “đẹp miễn chê nhé”! Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm.

Đặc biệt, một trong nơi tuyệt nhất để ngắm nghía ở các trường chính là các thư viện.

Nói tóm lại là: Du học châu Âu sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống một cách tối đa. Bạn sẽ không bao giờ hối tiếc vì đã lựa chọn châu lục tuyệt đẹp này với những con người văn minh và thân thiện.

--Nguồn: ST--