Những Điểm Hấp Dẫn Khi Đi Du Học Nhật

02:26 | 03-01-2020 305 lượt xem

Khi du học Nhật bạn sẽ được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại, chất lượng bậc nhất châu Á, và nền văn hóa đa dạng, được tham nhiều lễ hội hoa anh đào cực kì hấp dẫn. Mỗi năm Nhật có tới hàng triệu du khách tham quan vào mùa hoa anh đào.

 

1. Hệ thống giáo dục bậc cao

Nhật Bản có hệ thống giáo dục hiện đại, chất lượng cao bậc nhất châu Á. Điều trọng tâm nhất trong nền giáo dục ở Nhật Bản là không cải cách giáo dục theo kiểu chắp vá và áp dụng mô hình của Mỹ ở bậc đại học. Các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến trong trường đại học, cao đẳng tại Nhật Bản là nền tảng giúp du học sinh có điều kiện học tập, nghiên cứu tốt. Xứ sở hoa anh đào đứng đầu Châu Á về giáo dục bậc cao với 20 trường nằm trong top 100.

2. Nhật Bản đứng đầu châu Á về giáo dục bậc cao

Được học tập trong môi trường giáo dục Nhật Bản, các bạn sẽ được rèn luyện tính kỷ luật, bền bỉ, nói nhiều hơn làm của người dân bản xứ.

Trong các trường học, người ta cấm tuyệt đối việc hút thuốc, ăn quà vặt, sử dụng điện thoại… trong giờ học. Việc này được thực hiện một cách nghiêm túc, học sinh cũng ý thức rất cao về việc không làm việc riêng trong giờ. Sinh viên có thể vừa đi học vừa đi làm, nhưng phải đảm bảo số ngày trên lớp trên 90%.

3. Nền văn hóa lâu đời

Cùng với sự phát triển của đất nước, nền văn hóa Nhật luôn được gìn giữ, phát huy, nhất quán trong tính dân tộc và tính thời đại. Đi du học tại xứ sở mặt trời mọc, các bạn sẽ được tìm hiểu, khám phá những phong tục tập quán, trà đạo, trang phục truyền thống kimono và rất nhiều điều tuyệt vời nữa.

4. Ẩm thực độc đáo

Ẩm thực Nhật Bản rất đa dạng và phong phú, các món ăn như sushi, takoyaki, ramen… đều được làm từ các nguyên liệu địa phương, cổ truyền. Mỗi vùng miền của Nhật Bản đều có những đặc sản khác nhau, nhưng có một điểm chung là những món ăn ở đây thường không lạm dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng vào hương vị tự nhiên của thực phẩm.

Tuy nhiên, các bạn cũng nên tìm hiểu trước 10 quy tắc khi thưởng thức ẩm thực tại Nhật Bản nhé.

=> Một số quy tắc khi ăn uống bạn nên nhớ là: không trộn wasabi với nước tương, không lật ngược nắp bát, tránh cắn đôi thức ăn, không dùng đầu còn lại của đôi đũa để gắp thức ăn…

5. Mùa hoa anh đào tuyệt đẹp

Không chỉ hấp dẫn bởi hệ thống giáo dục, ẩm thực độc đáo, Nhật Bản còn hớp hồn các du học sinh bởi những con đường hoa anh đào nở rộ rợp khắp các nẻo. Thời điểm hoa anh đào nở rộ là vào tháng 3 tháng 4, những khung cảnh lãng mạn, thơ mộng khiến teen nhà mình không thể kiềm lòng.

Khi đi du ngoạn, thư giãn trong lễ hội xem hoa đào, chúng ta nên chuẩn bị những hành lý, tư trang nhẹ nhàng, thoải mái. Bạn cũng có thể đến tham quan những ngôi chùa cổ kính bậc nhất Nhật Bản, sẽ rất thú vị lắm đây. Chú ý trong khi vào thăm chùa, hãy tháo giầy dép và để vào tủ nhé, cũng không nên đưa tiền tip và cười nói lớn.

--Nguồn: ST--