Những điều bạn nên biết khi gặp bác sĩ ở Úc

01:19 | 20-03-2019 312 lượt xem

Đối với sinh viên quốc tế mới chuyển tới Úc, lần đầu tiên gặp bác sĩ ở nước ngoài có thể thật đáng sợ. Họ có thể không hiểu quy trình vì mỗi quốc gia có hệ thống y tế khác nhau. Tuy nhiên đó không phải là lý do để sinh viên quốc tế bỏ mặc sức khỏe của họ vì sợ hãi. Sinh viên có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ người xung quanh hoặc thậm chí gọi cho một phòng khám để hỏi.

 

Với mục đích làm cho trải nghiệm này dễ dàng hơn, bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này, để biết về quy trình chung khi khám bệnh tại Úc.

1. Sự khác biệt của các hệ thống y tế khác nhau

Trên khắp thế giới, mỗi quốc gia có các thủ tục y tế khác nhau. Ở hầu hết các nước châu Á, việc tiếp cận với bác sĩ đa khoa là bác sĩ thường xuyên và thậm chí là bác sĩ chuyên khoa cũng trực tiếp hơn. Khi muốn khám với bác sĩ gia đình, bạn nên lên lịch hẹn trước, và thuốc có thể được mua trực tiếp từ phòng khám hoặc bệnh viện sau khi tư vấn hoặc điều trị.

Tuy nhiên, tại Úc, bạn sẽ phải đặt trước lịch hẹn với bác sĩ đa khoa. Tất nhiên, trong tình huống khẩn cấp, bạn có thể đi thẳng vào bất kỳ phòng khám hoặc bệnh viện nào. Để gặp một chuyên gia, bạn phải nhận được sự giới thiệu từ bác sĩ gia đình. Sau đó bạn sẽ có một lá thư giới thiệu. Ngoài ra, thuốc không thể được mua tại các phòng khám hoặc bệnh viện. Toa thuốc được chỉ định bởi bác sĩ sẽ được trao cho bạn và mua theo đơn tại nhà thuốc.

2. Làm thế nào để chọn đúng phòng khám cho bạn?

Chọn đúng phòng khám có thể là một điều khó khăn. Hầu hết các trường đại học đều có phòng khám trong khuôn viên trường và điều này thường thuận tiện nhất cho sinh viên. Tuy nhiên, hầu hết các phòng khám bên ngoài khuôn viên trường có thể được đặt trực tuyến. Tùy thuộc vào nhà cung cấp bảo hiểm của bạn, một số phòng khám có thể cho bạn thanh toán trực tiếp. Ngoài ra, sinh viên có ý định thanh toán và lấy hóa đơn từ phòng khám sẽ cần điền vào mẫu yêu cầu với nhà cung cấp bảo hiểm của họ.

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng phòng khám bạn chọn là nơi có uy tín và đủ điều kiện. Tất cả các bác sĩ có giấy phép hành nghề và được công nhận được liệt kê trên trang web của Cơ quan quản lý hành nghề y tế Úc (AHPRA).

Bằng cách hiểu cách làm việc của các cơ quan y tế tại Úc, sinh viên quốc tế có thể cảm thấy tự tin về việc chăm sóc sức khỏe của họ và gặp bác sĩ khi cần thiết.

--Nguồn: ST--