Những điều kì lạ ở nước Úc

06:52 | 06-11-2020 322 lượt xem

Úc là một trong những quốc gia “Đáng sống nhất thế giới”, xứ sở Kanguru xinh đẹp luôn ẩn chứa những điều bất ngờ mà chúng ta chưa từng khám phá hết. Hãy cùng khám phá những sự thật thú vị và kì lạ dưới đây, chắc chắn chúng sẽ làm bạn ngạc nhiên lắm đấy!

 

1. Lái xe bên tay trái, vô lăng thì bên tay phải. Nhìn bạn nào lái xe ngược chiều mà đối đầu mình thì có thể đó là một người đồng hương người Việt mới qua đấy.

2. Rẽ phải ở một số ngã tư tại thành phố Melbournephải rẽ phải từ phía lane trái. Quy tắc giao thông này chỉ có ở Melbourne và ở một số ít nước trên thế giới.

3. Thủ đô của Úc là thành phố Canberra, không phải Sydney.

4. Đừng hỏi lương người khác trừ khi họ tự nói.

5. Đừng hỏi người khác đang giữ Visa gì vì đó là sự riêng tư của họ trừ khi bạn là agent du học, di trú hay luật sư và họ đang cần bạn tư vấn.

6. Hạn chế hỏi tuổi người khác nếu không thân thiết.

7. Muốn đến thăm nhà ai thì phải gọi điện hẹn trước, đừng có tự tiện đến nhà người khác mà không hẹn và được sự đồng ý trước vì họ có thể sẽ cảm thấy khó chịu và bị làm phiền.

8. Đừng thấy con nít dễ thương rồi ôm hôn hít (ví dụ thơm má); điều đó sẽ gây khó chịu cho bố mẹ của bé. Bạn cũng có thể bị kiện nếu tự tiện làm như vậy.

9. Bị cảnh sát dừng xe thì ngồi yên trên xe chờ cảnh sát tới gõ cửa hỏi hoặc yêu cầu trình bằng lái; đừng tự tiện xuống xe cảnh sát có thể hiểu nhầm bạn tìm cách chống cự.

10. Vi phạm luật giao thông bị phạt thì cứ thế nộp tiền phạt hoặc viết thư xin giảm/ gỡ bỏ phiếu phạt nếu có lí do chính đáng. Đừng đút tiền cho cảnh sát kẻo bạn sẽ bị đưa ra toà vì tội hối lộ chứ không phải ra toà vì lỗi vi phạm giao thông.

11. Giá một cái ô tô cũ loại xoàng có khi còn rẻ hơn giá một cái xe máy .

12. Ở Úc chỉ có 2 con giáp là con trâu và con chó, mọi người thường nói: Đi làm như một con trâu và bị chửi như một con chó.

13. Người Việt đi làm để tích luỹ, người Úc đi làm để trả nợ ngân hàng và trả tiền bills (hoá đơn sinh hoạt).

14. Nghề thợ ống nước kiếm tiền nhiều hơn một anh nhân viên văn phòng.

15. Thứ tự ưu tiên ở Úc: Trẻ em, người già, phụ nữ, con chó, đàn ông .

16. Tai nạn xảy ra ai sai thì bên đó chịu trách nhiệm, không có quy luật “to đền bé”.

17. Trong mùa dịch, nhiều người Úc được nhận trợ cấpthất nghiệp, vừa đi làm tính ra thu nhập còn cao hơn cả khi chưa có dịch bệnh đặc biệt với những bạn làm bán thời gian.