Những lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du học Úc

09:05 | 19-11-2020 311 lượt xem

Nhiều bạn du học sinh hẳn rất băn khoăn khi chuẩn bị hành lý đi du học Úc, bởi có rất nhiều thứ cần thiết phải mang đi như chuẩn bị quần áo, dụng cụ học tập hay đồ dùng cá nhân. Việc cân nhắc không biết nhét gì vào hành lý, đâu là thứ mình cần, đâu là thứ không nên mang theo cũng khiến rất nhiều bạn du học sinh phải đau đầu.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng điểm qua danh sách những vật dụng nên và không nên chuẩn bị khi đi du học Úc.

1. Lưu ý về Vali

Đây dường như là vật dụng thiết yếu của bất kì du học sinh nào khi đi du học. Va li kéo loại to ở Việt Nam, với những thương hiệu lớn có giá từ 4-5 triệu đồng/chiếc. Bạn không cần thiết phải chuẩn bị luôn vài chiếc ở nhà, bởi khi sang Úc, hàng sale off khá nhiều. Quan trọng là nếu bạn mang đi thì bạn lại phải mang về nên tốt nhất là đóng thùng carton , cho đồ đạc vào, khi tới Úc thì vứt thùng giấy, đợi săn sale mua những va li kéo loại tốt, giá rẻ lại có thể dụng lâu dài.

Bạn chỉ cần đóng một thùng giấy 20 kg, mang vào sân bay, mất khoảng 60 ngàn đồng thuê nhân viên quấn nilon kín xung quanh, như vậy vẫn chắc chắn mà lại không phải mua vali xịn. Cách này còn được một cái lợi là giảm được “bì” vì vali kéo to có khi nặng tới 3 -4 kg, trong khi lượng cân lên máy bay lại có giới hạn (20kg - 30kg/thùng). Với thùng giấy, bạn chỉ phải mất 0,5 kg bì.

2. Về ô dù, giày dép hay vật dụng cá nhân

Về khí hậu ở Úc và Việt Nam là hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu ở Việt Nam đang là những ngày đông giá rét thì ở Úc đang là giữa mùa hè, có ngày nắng 40 độ C. Mùa Hè ở Úc lúc nắng lúc mưa, có khi đang nắng lại mưa rào, mưa khoảng 1 tiếng lại tạnh. Vì vậy bạn nên mang theo ô (dù) và mũ rộng vành. Tất nhiên hầu hết ở Úc mọi thứ cần đều có nhưng vấn đề là giá đắt. Do vậy, bạn nên mua ở Việt Nam mang đi, vì không quá nặng, rẻ và có thể dùng được ngay. Khi du học Úc lần đầu, bạn chưa quen đường xá thì việc đi mua sắm cũng khá mệt và dễ bị “sốc” nếu quy đổi mấy thứ lặt vặt này ra tiền Việt.

Ở Úc bạn thường xuyên phải đi bộ cả cây số dưới trời nắng nóng. Do đó, hãy mua một đôi giày thể thao loại tốt (nên mua loại mỏng, nếu có mắt lưới càng tốt để đỡ bị nóng, hôi chân). Ngày mưa, bạn nên đi bằng dây dù có quai hậu (đi giày dễ bị ướt lép nhép rất khó chịu).

3. Về nhu yếu phẩm

Trừ những loại hoá mỹ phẩm đặc biệt mà bạn quen dùng, còn những loại thông dụng ở Úc rất nhiều, chất lượng tốt và giá rẻ. Do đó, bạn chỉ nên mang vài gói dầu gội đầu, sữa tắm thay vì xách đi những chai nửa lít sẽ mất nhiều trọng lượng, sang Úc mua lọ lớn để dùng sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Bên cạnh đó, café hoà tan, chè là thứ chống buồn ngủ cực tốt. Khi tới Úc, múi giờ lệch mất 3-4 tiếng nên bạn sẽ rất dễ bị jet lag trong những ngày đầu. Vì vậy, bạn uống một cốc café hoặc trà đặc vào buổi sáng trước khi đi học, bạn sẽ đỡ buồn ngủ.

4. Điện thoại di động

Nếu bạn sang Úc học từ hai năm trở lên, tốt hơn hết bạn để điện thoại di động ở nhà hoặc bán trước khi bay. Khi sang đây, bạn sẽ ký contract 2 năm sẽ được mua máy giá rẻ và trả góp. Một chiếc Iphone 6 loại 64 GB ở Úc giá chỉ 528 AUD (tính ra chỉ khoảng 10 triệu đồng), trả trong 2 năm, mỗi tháng 22 AUD (AUD giờ chỉ hơn 16.500 đ).

Nếu mang điện thoại sang, bạn vẫn phải ký gói cước dịch vụ mạng (loại 30 AUD, 40 AUD, 50 AUD…/tháng). Chính vì vậy,bạn nên mua điện thoại mới khi tới học ở Úc lâu dài.

Trên đây là những lưu ý khi chuẩn bị hành lý khi đi du học Úc, chúc các bạn có sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ để thuận tiện hơn khi đi du học nước ngoài.

Hy vọng các bạn sẽ có chuyến đi tuyệt vời nhé!

--Nguồn: ST--