NHỮNG LÝ DO KHIẾN BẠN CHỌN BA LAN NGAY LẬP TỨC ĐỂ DU HỌC

07:37 | 25-06-2019 305 lượt xem

So với các quốc gia như Úc, Mỹ, Canada,... thì Ba Lan lại là một đất nước xa lạ đối với nhiều phụ huynh và học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, trong những năm gần đây thì đây lại là một quốc gia được nhiều bạn trẻ lựa chọn để du học.

1. Nền giáo dục chất lượng

Ba Lan là một trong những quốc gia nổi tiếng với nền giáo dục chất lượng, uy  tín và có lịch sử phát triển từ rất lâu. Nền giáo dục của Ba Lan đáng được ca ngợi khi có 6 trường ĐH nằm trong QS World Ranking (2016 – 2017) và 11 trường nằm trong Top 100 bảng xếp hạng QS mới nổi châu Âu và Trung Á.

So với nhiều các nước trên thế giới, thì các trường Đại học tại Ba Lan không hề kém cạnh. Hầu hết các trường Đại học hàng đầu ở Ba Lan cung cấp các chương trình chất lượng cao dạy tiếng Anh cùng rất nhiều ngành học đa dạng trong mọi lĩnh vực, bao gồm: y học, kỹ thuật, nhân văn, kinh doanh và tài chính,... 

2. Chi phí học tập và sinh hoạt cạnh tranh

Ba Lan được đánh giá là quốc gia có kinh tế phát triển khá mạnh mẽ trên thế giới. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt tại Ba Lan vẫn thấp hơn đáng kể so với các quốc gia châu Âu. Với khoảng từ 200-400 Euro, bạn đã có thể trang trải những chi phí cơ bản về nhà ở và đi lại tại Ba Lan.

Học phí cơ bản tại đây cũng khá cạnh tranh. Tối thiểu là 2.000 Euro một năm, thấp hơn đáng kể so với các nước châu Âu khác.

3. Quốc gia an toàn

Ba Lan là quốc gia xếp thứ 17 trong 162 quốc gia an toàn nhất thế giới, thống kê của tổ chức Safe Around cho biết. 

Đây được coi là một trong những quốc gia có chỉ số an ninh trật tự xã hội luôn xếp hàng đầu Châu Âu; vượt trên cả các nước Bắc Âu. 

Cuộc sống nơi đây luôn đảm bảo an toàn, tự do và quyền công dân cao nhất cho tất cả mọi người, đặc biệt là công dân quốc tế.

4. Du học sinh được đi làm thêm

Sinh viên du học Ba Lan sẽ được đi làm thêm 20h/ tuần.Nhưng nếu có thẻ cư trú thì sẽ không có quy định về thời gian.   

Một số công việc làm thêm cho du học sinh bao gồm: Nhân viên phục vụ nhà hàng, Làm Nail Salon, Trực tổng đài, công việc văn phòng, bán hàng siêu thị,...

5. Cơ hội việc làm cao

Trong 10 năm qua, Ba Lan là quốc gia duy nhất không sụt giảm kinh tế và duy trì mức tăng trưởng ở mức 1-2% hàng năm. Đến với Ba Lan là đến với cả châu Âu bởi đây là quốc gia nằm trong khối các quốc gia không có đường biên giới tại châu Âu gồm 26 thành viên.

Ba Lan là điểm hút đầu tư FDI của nhiều công ty khi đến với Châu Âu và đang cần một lực lượng lao động có trình độ cao để phát triển kinh tế trong những năm sắp tới.

6. Học bổng Ba Lan

Sinh viên lựa chọn chương trình du học Ba Lan sẽ có cơ hội được nhận học bổng từ Tổ chức Flat World. Flat World là đại diện chính thức duy nhất của chương trình học bổng du học Ba Lan tại Việt Nam. Tổ chức này chuyên đánh giá và cấp 100 suất học bổng/năm từ 15 – 100% cho du học sinh

Như vậy, với những lợi thế trên, Ba Lan xứng đáng trở thành điểm đến du học châu Âu lý tưởng cho các bạn sinh viên quốc tế.

--Nguồn: ST--