NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC TRƯNG TẠI MỸ - BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

08:56 | 23-06-2020 298 lượt xem

Được đặt chân tới Mỹ quả là một điều tuyệt vời của rất nhiều người ở thời điểm hiện tại bởi đây là một đất nước phồn hoa, hưng thịnh và có quá nhiều điều mới mẻ cần được trải nghiệm. Và những món ăn theo phong cách Mỹ vẫn là một sự thú vị mà bất kì ai đểu muốn trải nghiệm. Một đất nước tôn sùng sự tự do nên trong từng món ăn ở đây cũng mang một nét phóng khoáng điểm thêm vào chút sâu lắng cũng gia vị chỉ có ở Mỹ. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

 1. Bánh mỳ kẹp bít tết và Cheese nóng chảy, tại Philadelphia

Đây là những chiếc bánh mỳ béo ngậy hương vị của cheese được làm nóng chảy nhồi thêm những lát thịt bít tết thái mỏng. Ngoài ra có thể dùng kem thêm khoai tây chiên được rắc thêm cheese bên trên. Tất cả những điều đó thôi đủ để tạo ra những bữa hoàn hảo cho những du học sinh thích sự béo ngậy. Đây là món ăn khá phổ biến Philadelphia và trên toàn đất nước Mỹ. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhé!

2. Món Pizza cá hấp dẫn, tại Chicago

Cá chính là thành phần cốt lõi tạo ra một hương vị thơm ngon của chiếc pizza đến từ bang Chicago, một trong những bang lớn của Mỹ. Những con cá từ Giordano mang lại cho những thực khách một hương vị khó quên. Chiếc pizza phủ phomai với xốt cà chua lên bề mặt tạo nên màu đỏ vô cùng bắt mắt. Hương vị của nó thật sự tuyệt vời và có gây nghiện từ những miếng đầu. Thưởng thức thôi nào các du học sinh.

3. Bánh táo nướng (apple pie)

Apple Pie hay được gọi là bánh táo nướng. Đây là một món ăn truyền thống của bất kỳ một ngôi nhà nào ở Mỹ sau bữa ăn tối. Được quầy quần cũng gia đình để thưởng thức một chiếc bánh táo tự làm quả là một điều tuyệt với. Món ăn cũng  được bán nhiều tại những cửa hàng bánh trên toàn nước Mỹ nên bất kỳ ai lần đầu tiên đến Mỹ đều có thưởng thức. Bánh táo với phần vỏ bên ngoài khá mềm và mỏng được xếp đan xen nhau. Phía dưới lớp vỏ vàng rực kia là những trái tói thơm ngon đã được tẩm đường cùng lớp bột mềm, mịn. Một món ăn tuyệt vời mà chắc chắn các du học sinh xa nhà nên thử một lần.

4. Bánh mỳ Vòng Bagel

Đây là món ăn vô cùng nổi tiếng của Mỹ. Sự nổi tiếng của nó được thể hiện qua những bộ phim điện ảnh, những MV ca nhạc và rất nhiều những chương trình truyền hình. Có thể coi món ăn này là biểu tượng của nước Mỹ. Với những người bận rộn thì một chiếc bánh vòng và một cốc café có thể nạp đủ năng lượng cho một buổi sáng rồi vì nhân bánh khá đặc, được phủ lên một lớp kem béo ngậy đầy màu sắc. Béo đúng không? Nhưng rất ngon đấy!

5. Sườn nướng theo phong cách Mỹ

Những miếng sườn được tẩm ướp cẩn thận với nhiều gia vị. Có thể ướp đến 1,2 ngày mới mang lên than nướng. Trong quá trình nướng người làm hay quệt 1 lớp sốt lên dải sườn cho sườn không bị khô cũng như cho thấm thêm gia vị. Quả  là món ăn tuyệt để thường thức cùng với bạn bè. Đứng dậy là mở tiệc Babercue thôi nào những du học sinh tương lai.

Đây chỉ là một vài gợi ý nếu bạn tới Mỹ để du học hoặc làm việc và có thể thưởng thức những ăn này ở bất kỳ đâu. Với sự sáng tạo trong phòng cách chế biến của người Mỹ, các món ăn đã mang một hương vị rất khác mà chỉ có ở Mỹ bạn mới có thể cảm nhận đấy!

--Nguồn: ST--