Những thông tin quan trọng không thể bỏ qua nếu bạn du học tại Úc

12:04 | 28-07-2020 264 lượt xem

Nước Úc đang là lựa chọn phổ biến cho nhiều sinh viên quốc tế vì chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, môi trường sống trong lành và an toàn. Cùng ECA – PEACE điểm qua những thông tin quan trọng không thể bỏ qua nếu bạn chọn Úc là điểm đến du học nhé!

 

Nước Úc tự hào có hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới, cung cấp chất lượng giáo dục cao với học phí thấp hơn nếu so với các quốc gia khác có trình độ giáo dục tương đương.

Cho dù sinh viên được học tập tại một trong những thành phố lớn sôi động hay ở những khu vực xa xôi tại Úc cũng đều sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

Đây là một trong những quốc gia có dân số đạt trình độ đại học cao nhất thế giới, đó là một trong những yếu tố rất quan trọng tạo nên môi trường sống văn minh và bạn cũng có thể học hỏi được nhiều điều bổ ích từ trong cuộc sống khi tiếp xúc với người dân bản địa.

1. Về giáo dục

Ngành giáo dục Úc có các tổ chức, cơ sở đào tạo cao cấp và các giảng viên xuất sắc với nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên.

Úc có tổng cộng 43 trường Đại học, trong đó có 2 trường đại học quốc tế. Đại học Quacquarelli Symonds, Đại học Quốc gia Úc, Đại học Melbourne, Đại học New South Wales, Đại học Queensland và Đại học là Sydney nằm trong top 50 trường tốt nhất thế giới.

Một điểm rất đáng chú ý nữa là khi đến du học tại quốc gia này, bạn có thể lựa chọn từ các chương trình dự bị, đào tạo nghề đến các khóa học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ với nhiều ngành khác nhau.

Mỗi ngành học lại có một phương pháp học phù hợp để đảm bảo chất lượng tốt nhất dành cho các sinh viên quốc tế.

2. Về thị thực

Để học tập tại Úc, bạn sẽ cần phải có thị thực du học. Đối với visa sinh viên, sẽ được phép học tối đa 5 năm tại một tổ chức giáo dục đại học được công nhận. Để đủ điều kiện xin thị thực cần phải đăng kí vào một khóa học giáo dục đại học ở Úc.

Nếu bạn đến học tập tại Úc mà chưa đủ 18 tuổi thì cần cung cấp thông tin về các thỏa thuận sinh hoạt và phúc lợi của bản thân. Điều quan trọng nữa là bạn phải thu xếp được bảo hiểm y tế đầy đủ trong suốt thời gian lưu trú.

3. Về chi phí

Học phí du học Úc sẽ phụ thuộc nhiều vào nhiều điều kiện khác nhau như: trường học, cấp độ học tập, nghiên cứu cũng như khu vực sinh sống của bạn.

Với những sinh viên quốc tế, cần phải trả một khoản học phí đầy đủ cho khóa học của mình. Đối với một bằng cử nhân đại học, có thể từ 15 – 33 nghìn đô la Úc. Đối với bằng Thạc sĩ, có thể từ 20 – 37 nghìn đô la Úc. Đối với bằng Tiến sĩ, học phí có thể từ 14 – 37 nghìn đô la Úc.

Đặc biệt, nếu muốn học một chương trình tiếng Anh, bạn có thể phải trả 300 đô la Úc mỗi tuần, tùy thuộc vào thời lượng khóa học mà bạn tham gia.

4. Sống và học tập an toàn

Tỷ lệ tội phạm ở Úc được đánh giá thuộc nhóm thấp nhất thế giới, đường phố và không gian công cộng luôn mở và an toàn.

Có nhiều lựa chọn cho chỗ ở khi học tập tại đây: Bạn có thể sống trong những ngôi làng dành cho sinh viên, ở homestay, thuê nhà hay sống trong kí túc xá của trường.

Bên cạnh đó, quốc gia này còn nổi tiếng với những bãi biển, hoang mạc, rừng nhiệt đới, vườn nho, đảo chim… trải dài khắp đất nước; là cơ hội để du học sinh khám phá ở một vùng đất mới lạ.

5. Về cơ hội việc làm trong và sau khóa học

Việc tìm một cơ hội bán thời gian dành cho sinh viên trong thời gian học tập tại Australia là điều không quá khó khăn.

Đối với visa sinh viên Úc, bạn sẽ được phép làm việc tới 20 giờ mỗi tuần trong suốt cả học kỳ. Trong thời gian nghỉ học kì, sinh viên thậm chí có thể làm toàn thời gian.

Khá nhiều sinh viên lựa chọn công việc như phục vụ bàn trong nhà hàng hoặc bán hàng ở các cửa hàng, siêu thị… là những công việc giản đơn, nhưng cũng có thu nhập ổn định.

Sau khi kết thúc học tập tại Úc, sinh viên sẽ có cơ hội tìm việc cả trong và ngoài nước, vì bằng đại học Úc được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Nếu quyết định không trở về nước sau khi học xong, bạn có thể nộp đơn xin “Visa tốt nghiệp tạm thời”. Điều này cho phép bạn làm việc ở Úc thêm 12 tháng ngay cả khi bạn đã tốt nghiệp.

Một số quốc gia khác, ví dụ như Hoa Kỳ, việc xin giấy phép làm việc sau khi học tập sẽ là khó khăn hơn rất nhiều.

--Nguồn: ST--