THÀNH PHỐ HAMILTON – ĐIỂM ĐẾN ĐÁNG CÂN NHẮC KHI DU HỌC NEW ZEALAND

08:40 | 12-07-2019 328 lượt xem

Ngoài thành phố nối tiếng như Auckland, Wellington, hay Christchurch,... thì khi du học New Zealand có một thành phố mà phụ huynh và sinh viên Việt Nam đáng phải cân nhắc đó là Hamilton.

1. Đôi nét về thành phố Hamilton

Thành phố Hamilton thuộc tỉnh Ontario - Nơi đây là điểm đến an toàn với môi trường sống lý tưởng cho sinh viên quốc tế, sở hữu vài ngọn đồi nhỏ, địa hình tương đối bằng phẳng. 

Với khí hậu và nhiệt độ hơi ẩm với lượng mưa hàng năm là 1.184mm, thành phố Hamilton là điểm đến có thời tiết phù hợp với sinh viên Việt nam. Ngoài ra, Hamilton sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp, thơ mộng trong đó nổi tiếng nhất là vườn hoa Hamilton.

2. Nền kinh tế phát triển

Hamilton là thành phố có nền kinh tế phát triển, đa dạng về mọi lĩnh vực. Trong những năm gần đây, Hamilton hướng tới xây dựng thành phố sáng tạo, hiện đại.

Đây là nơi tập trung của nhiều doanh nghiệp, công ty lớn chuyên về các lĩnh vực xuất nhập khẩu và du lịch. 

Chính quyền thành phố Hamilton có các chính sách cởi mở, nới lỏng và hội nhập nên hàng năm thu hút nhiều công ty nước ngoài đến đầu tư. 

3. Văn hóa độc đáo, đa dạng

Hamilton là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch trên thế giới đến tham quan và nghỉ dưỡng. Văn hóa của Hamilton là sự kết hợp giữa các nền văn hóa cổ lưu vực sông Waikato và phương Tây.  

Từ tháng 1 đến tháng 12 thành phố luôn có các sự kiện âm nhạc tầm cỡ quốc tế, sinh viên có thể đến đó để tham dự và thưởng thức.

Bên cạnh đó, thành phố này còn nổi tiếng với các bộ môn thể thao như bóng bầu dục, bóng đá,... tạo điều kiện cho sinh viên nâng cao sức khỏe.

4. Di chuyển thuận lợi

Sinh viên học tập và sinh sống tại thành phố Hamilton có thể di chuyển một cách dễ dàng và thuận tiện trong thành phố bằng hệ thống giao thông công cộng HSR.

Hệ thống này bao quanh khắp đô thị, bạn dễ dàng tìm đến trạm dừng gần nhất nơi bạn ở.

5. Môi trường học tập tốt

Môi trường sống an toàn, con người thân thiện, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, chi phí sinh hoạt hợp lý,... khiến Hamilton trở thành thành phố lý tưởng để du học.

Chính quyền thành phố coi trọng nhân tài nên rất chú trọng vào nền giáo dục. Nơi đây cung cấp các chương trình học, cấp bậc học chất lượng, đa dạng và phong phú cho sinh viên bản địa cũng như sinh viên quốc tế. 

6. Dễ xin việc

Tại thành phố Hamilton, có 2 lĩnh vực đang thiếu nhân lực trầm trọng đó là Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn và Công nghệ thông tin.

Nên nếu có nhu cầu du học 2 ngành này thì bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và dễ dàng xin việc hơn.

Hơn nữa, so với nhiều quốc gia khác thì Hamilton cũng là thành phố cần nhiều nguồn nhân lực nhất, nên cũng sẽ dễ dàng xin việc hơn.

Các trường nổi bật tại thành phố Hamilton

Trường Đại học

- Đại học Waikato là một trong 8 trường Đại học công lập của New Zealand.

- Đại học McMaster là được đánh giá tương đối cao trên các bảng xếp hạng đại học thế giới.

Trường Trung học

Thành phố Hamilton có 6 trường trung học công lập, nếu mong muốn cho con đi du học từ sớm ngay từ bậc THPT thì phụ huynh có thể chọn 1 trong 6 trường này:

- Fairfeild College

- Hamilton Boys’ high school

- Hillcrest High School

- Melville High School

- Hamilton Girls’ High School

- Fraser High School

--Nguồn: ST--