TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU CANADA

07:38 | 25-08-2020 330 lượt xem

Mới đây, QS World University Rankings 2021 đã công bố 26 trường đại học hàng đầu của Canada. Các trường được xếp hạng dựa trên đánh giá từng trường về danh tiếng học thuật, tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm sau khi ra trường, các thành tựu nghiên cứu của trường.

Tham khảo ngay bảng xếp hạng 10 trường đại học có thứ hạng cao nhất tại Canada nhé!

 9. CALGARY UNIVERSITY

Đại học Calgary xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng chung của Canada và xếp thứ 246 trên thế giới. Ngôi trường này giành được điểm số cao nhất trong chỉ số giảng viên quốc tế, đứng thứ 212 trên thế giới về các trường có lượng giảng viên quốc tế nhiều nhất trên thế giới. Ngôi trường này được thành lập năm 1944 với tư cách là chi nhánh của Đại học Alberta và từ đó tách ra thành một trường đại học độc lập với 5 cơ sở. Hiện nay, Đại học Calgary có hơn 33,000 sinh viên theo học.

9. QUEEN’S UNIVERSITY

Đại học Queen đồng xếp thứ 9 cùng đại học Calgary, xếp thứ 246 trên thế giới. Queen’s University tọa lạc tại Kingston, Ontario, với hơn 24,000 sinh viên, 91% sinh viên sau khi tốt nghiệp đều tìm được việc làm chỉ trong vòng 6 tháng. Ngôi trường này xếp thứ 99 trong những trường đại học được các nhà tuyển dụng đánh giá tốt nhất tại Canada.

8. WESTERN UNIVERSITY

Đại học Western xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng của Canada và xếp thứ 203 trên bảng xếp hạng thế giới. Đây là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu Canada, thành lập năm 1878 với hơn 38,000 sinh viên theo học, đến từ 121 quốc gia trên toàn thế giới. Đây cũng là một trong những trường đại học được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

7. UNIVERSITY OF WATERLOO

Đại học Waterloo xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng của Canada và xếp thứ 166 trên bảng xếp hạng thế giới (tăng 7 bậc). Được thành lập năm 1956, cho đến nay ngôi trường này đã có 3 cơ sở và là thành viên của nhóm nghiên cứu U15 danh tiếng. University of Waterloo xếp thứ 85 trên toàn thế giới về ngôi trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

6. MCMASTER UNIVERSITY

Đại học McMaster xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng của Canada và xếp thứ 144 trên bảng xếp hạng thế giới (tụt 4 bậc). Ngôi trường này tọa lạc tại Hamilton Ontario, nổi tiếng với trường y khoa danh tiếng. Đại học McMaster xếp thứ 1 trong bảng xếp hạng chỉ số giảng viên quốc tế và xếp thứ 83 trên thế giới.

5. UNIVERSITY OF ALBERTA

Đại học Alberta xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng tại Canada và xếp thứ 119 trên bảng xếp hạng thế giới (giảm 6 bậc). Hiện nay, ngôi trường này có khoảng hơn 40,000 sinh viên theo học, với 4 cơ sở. Đây cũng là một trong những ngôi trường được điểm số cao nhất trong các chỉ số giảng viên quốc tế.

4. UNIVERSITÉ DE MONTRÉAL

Đại học Montréal xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng tại Canada và xếp thứ 118 trên bảng xếp hạng thế giới. Được thành lập vào năm 1878 với tư cách là một cơ sở của Đại học Laval, cho đến nay trường đã hoạt động độc lập và trở thành một trong số ít các trường đại học công lập nghiên cứu ngôn ngữ Pháp tại Montréal. Hiện nay, ngôi trường này có hơn 67,350 sinh viên theo học, trong đó có hơn 10,000 sinh viên quốc tế.

3. UNIVERSITY OF BRITISH COLUMBIA

Đại học British Columbia xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng tại Canada và xếp thứ 45 trên bảng xếp hạng thế giới (tăng 6 bậc). Ngôi trường này xếp thứ 28 trên thế giới về chỉ số danh tiếng học thuật. Mục tiêu của British Columbia là đổi mới hơn nữa chất lượng đào tạo và thứ hạng hiện tại.

2. MCGILL UNIVERSITY

Xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng tại Canada là đại học McGill, và xếp thứ 31 trên bảng xếp hạng thế giới. Cho đến nay, ngôi trường này đã có 12 người đoạt giải Nobel và 145 học giả Rhodes. Và Thủ tướng đương nhiệm của Canada – Justin Trudeau – là cựu sinh viên của trường.

1. UNIVERSITY OF TORONTO

Lại một lần nữa, Đại học Toronto đạt vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng của Canada và xếp vị trí thứ 25 trên toàn thế giới (tăng 4 bậc) và cũng là trường giành được điểm số cao trên hầu hết các chỉ số đánh giá, đặc biệt là danh tiếng học thuật, xếp thứ 15 trên toàn thế giới.