Tuyệt chiêu để giảm chi phí du học Úc

04:03 | 26-11-2019 304 lượt xem

Du học Úc là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, chi phí du học cao đã và đang là điều cản trở giấc mơ đó. Hiểu được tâm sự trên, ECA - PEACE sẽ bật mí cho bạn một số tuyệt chiêu để giảm chi phí du học tại Úc nhé!

Tuyệt chiêu để giảm chi phí du học Úc – Lựa chọn trường  học phù hợp

Úc sở hữu hệ thống các trường học rất đa dạng gồm cả dân lập và công lập. Học phí của các trường cũng khác nhau tùy vào vị trí, danh tiếng,…. Trong đó, có một số trường được hỗ trợ nên có học phí tương đồi vừa phải . Đây là những trường rất được các bạn trẻ Việt Nam lựa chọn: ILSC, Salford College, Clinton Institute, James Cook University Brisbane,….

Để biết thêm về trường, bạn cần lên các trang website để tra thông tin hoặc liên hệ trung tâm du học đáng tin cậy để tìm hiểu.

Lưu ý khi chọn trường học :

  • Chọn ngành học mà bạn có mong muốn theo đuổi trong tương lai
  • Tìm trường học có đào tạo môn học đó
  • Đối chiếu với điều kiện của bản thân để lựa chọn trường phù hợp
  • Bạn cũng nên chú ý các chính sách hỗ trợ tài chính, khóa vừa học vừa làm, học bổng,…. Đây là những cách giúp bạn giảm bớt đáng kể gánh nặng kinh tế khi du học.

Một số tuyệt chiêu để giảm chi phí sinh hoạt khi du học Úc

Tuyệt chiêu để giảm chi phí du học Úc – Hãy học cách tự nấu ăn

Nếu bạn biết nấu ăn, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí sinh hoạt. Việc nấu ăn tự túc sẽ giúp bạn vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng và rẻ hơn rất nhiều so với ăn ngoài.

Đặc biệt, khi bạn lựa chọn ở shared-room hay shared- house, nấu ăn sẽ giúp bạn gắn kết với người bạn cùng phòng cùng nhà.

Tuyệt chiêu để giảm chi phí du học Úc – Chọn giao thông công cộng

Ở Úc các phương tiện giao thông công cộng vô cùng hiện đại, tiện nghi. Có nhiều loại phương tiện cho bạn lựa chọn như xe Bus, tàu điện ngầm… Sử dụng giao thông công cộng vừa dễ dàng di chuyển vừa giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đi lại. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư cho mình một chiếc xe đạp để chủ động . Có chính sách vé tháng, vé quý cho người tham gia giao thông công cộng.

Tuyệt chiêu để giảm chi phí du học Úc – Làm part time

Ở Úc vẫn cho phép các bạn sinh viên đi làm việc part – time. Thời gian tối đa là 40 giờ/ 2 tuần. Mức lương part-time  dao động trong khoảng 7 – 10 AUD/giờ. Có nhiều công việc mà sinh viên thường lựa chọn như: phục vụ bàn trong các nhà hàng, công việc phụ bếp, trợ lý văn phòng, trông siêu thị…

Tuyệt chiêu để giảm chi phí du học Úc – Sử dụng các cuộc gọi Internet

Mạng Internet phủ sóng ở hầu hết mọi nơi trong các thành phố của Úc. Do đó, bạn sẽ không phải lo sự cố nghẽn mạng, không có mạng. Liên lạc qua Internet là xu hướng phổ biến hiện nay. Bạn có thể thỏa thích trò chuyện mà không lo về thời gian. Bạn có thể gọi cho người thân mà không cần phải trả phí quốc tế,…

Có rất nhiều nhà mạng cung cấp dịch vụ Call online như vậy. Trong đó, nổi bật và được nhiều người Việt Nam sử dụng nhất là Facebook, Messenger,….

Tuyệt chiêu để giảm chi phí du học Úc – Đăng ký tài khoản ngân hàng của Úc

Người Úc rất ít khi tiêu tiền mặt. Họ có hệ thống ngân hàng với hàng chục nghìn cây ATM khắp đất nước. Bên cạnh đó, các cửa hàng Úc đều có máy quẹt thẻ. Do đó, mở một tài khoản ngân hàng là một điều cần thiết tại Úc.

Ngoài ra, các ngân hàng thường có nhiều gói quà tặng, ưu đãi dành cho sinh viên. Một trong số đó đánh thẳng vào chi phí sinh hoạt như mua hàng trả thẻ được giảm giá, giảm giá xe,….

Với những tuyệt chiêu để giảm chi phí du học Úc này, bài toán làm sao để tiết kiệm của bạn sẽ bớt đau đầu hơn đấy!

--Nguồn: ST--