Úc: Các chương trình nghề được sinh viên quốc tế lựa chọn

09:32 | 26-11-2020 302 lượt xem

Với những ưu điểm như yêu cầu đầu vào thấp, học phí rẻ, thời gian đào tạo ngắn,… thì du học nghề là lựa chọn tốt dành cho nhiều du học sinh. Dưới đây là “5 chương trình đào tạo nghề được nhiều sinh viên lựa chọn tại Úc” – Chúng ta cùng tham khảo nhé!

1/ Du học nghề – Ngành du lịch, khách sạn:

– Đây là ngành nghề cực kỳ hot trong nhiều năm liền và chưa bao giờ ngừng thu hút sự quan tâm từ các bạn sinh viên Quốc tế. Bởi lẽ, chính phủ Úc đang tạo nhiều điều kiện để phát triển ngành du lịch của quốc gia này.

– Đối với các sinh viên theo học ngành này, các bạn sẽ được tạo điều kiện thực tập tập tại những nhà hàng, khách sạn nổi tiếng. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, tin rằng các bạn sẽ có được nhiều kinh nghiệm hữu ích ở công việc này. Đặc biệt, bằng cấp ngành du lịch tại Úc cũng được công nhận và sử dụng trên toàn cầu.

Một số trường nghề tiêu biểu như: 

+ The Institute of TAFE Tasmania

+ Tafe Queensland

+ Tafe New South Wales

+ Tafe South Australia

2/ Du học nghề – Ngành Y tá, điều dưỡng:

– Đây là nhóm ngành phù hợp với các bạn sinh viên yêu thích và mong muốn được giúp đỡ, chăm sóc sức khỏe cho người khác. Nếu như bạn chọn ngành này, bạn sẽ được đào tạo vô cùng bài bản bởi lẽ nền y tế của nước Úc đang rất phát triển, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp giảng dạy tiên tiến và cơ hội thực hành nhiều…

– Bạn cũng không cần lo về vấn đề không có việc làm bởi số lượng lao động cho ngành nghề này hiện đang thiếu trầm trọng. Các công việc trong nhóm ngành này phổ biến như là chăm sóc trẻ em, chăm sóc người cao tuổi…

Một số trường học sinh có thể theo học như:

+ Tafe Queensland

+ RMIT Tafe

+ Canberra Institute of Technology

+ Tafe New South Wales

+ Tafe Western Australia

3/ Du Học Nghề – Ngành giáo dục

– Đây là một ngành phát triển nhanh và có nhu cầu nhân lực lớn ở tất cả các cấp học trên khắp nước Úc bao gồm cả giảng viên đại học và người dạy kèm. Hầu hết các công việc này đều cần bằng đại học, nhưng cũng có những công việc có yêu cầu thấp hơn.

– Chương trình đào tạo ở Úc chia làm nhiều cấp độ như mẫu giáo, tiểu học, trung học, đại học, sau đại học… Tùy vào sở thích và mong muốn của bản thân mà hãy đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Một số trường học sinh có thể theo học như:

+ RMIT Tafe

+ Canberra Institute of Technology

+ Tafe New South Wales

+ Tafe Queensland

+ Tafe Western Australia

4/ Du Học Nghề – Ngành Kỹ thuật

– Kỹ thuật chính là một trong những ngành nghề khan hiếm lao động hiện nay vì việc làm của họ thường nặng nhọc hơn những ngành nghề khác.

– Du học nghề ở Úc sẽ đem đến cho bạn nhiều cơ hội tốt để trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng. Với những thông tin trên, chúc bạn có được hành trình du học hiệu quả nhất.

Một số nghề mà bạn có thể lựa chọn bao gồm: điện, điện tử, cơ khí , viễn thông, hóa học, máy tính, kỵ thuật công nghiệp, kỹ thuật hàng không.

Các trường đào tạo ngành kỹ thuật như:

+ Tafe New South Wales

+ RMIT Tafe

+ Tafe Queensland

+ Tafe Western Australia

+ Tafe South Australia

5/ Du học nghề – Ngành Công nghệ thông tin

– Với thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay thì nhu cầu nhân lực ngày càng tăng và ngành Công nghệ thông tin ngày càng được coi trọng. Là một trong những nước phát triển hàng đầu về CNTT, Úc được rất nhiều du học sinh lựa chọn làm điểm đến du học để tiếp cận, học hỏi nền công nghệ tiên tiến, hiện đại.

– Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn học lên cao thêm hoặc làm việc tại các công ty, tập đoàn chuyên về lập trình phần mềm hoặc trong tất cả các phòng thông tin của bất cứ tổ chức, doanh nghiệp nào, và làm trong các vị trí như: nhân viên phân tích dữ liệu, lập trình viên, kỹ sư phần mềm, thiết kế games, thiết kế website,…

– Khi du học Úc các sinh viên quốc tế sẽ được thêm 5 điểm khi nộp hồ sơ xin định cư tay nghề nếu bằng cấp của họ là 1 trong 21 lĩnh vực cụ thể trong đó có nhóm ngành khoa học máy tính và công nghệ thông tin. Như vậy, sẽ tăng thêm khả năng định cư cho những ai muốn học tập và làm việc tại đây

Một số trường đào tạo tiêu biểu như:

+ Tafe New South Wales

+ Tafe Western Australia

+ Tafe South Australia